svasdssvasds

Honda Prologue "รถ EV" รุ่นแรกจากค่ายฮอนด้า สเปก ราคาคาดการณ์ อาจมีแววเข้าไทย

Honda Prologue "รถ EV" รุ่นแรกจากค่ายฮอนด้า สเปก ราคาคาดการณ์ อาจมีแววเข้าไทย

Honda Prologue เป็นรถยนต์ไฟฟ้า (EV) รุ่นแรกของค่ายฮอนด้า ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวเร็วๆนี้ ซึ่งที่น่าสนใจเป็นพิเศษเพราะในประเทศไทยมีศูนย์บริการฮอนด้ากระจายอยู่ทั่วประเทศ หากเข้ามาขายในประเทศไทยอาจจะได้ฮอนด้าอาจมีข้อได้เปรียบทั้งในด้านราคาและศูนย์บริการ

Honda Prologue เป็นรถยนต์ SUV ไฟฟ้า 100% จากค่ายฮอนด้าที่คนไทยเราคุ้นเคยกัน โดยครั้งนี้ได้มีการร่วมมือจากบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง General Motors ซึ่งโมเดลอาจมีการใช้ร่วมกับ Chevrolet Blazer EV 

จริงๆแล้ว Honda Prologue เป็นฮอนด้ารุ่นแรกที่มีจำหน่ายทั่วไปและใช้กันอย่างแพร่หลาย ในอเมริกาเหนือ

โดยบริษัทฮอนด้ากำลังจะเปิดศูนย์บริการ EV ใหม่อย่างน้อย 30 แห่งทั่วโลกก่อนสิ้นทศวรรษ และในปี 2040 จะเป็นการปิดการขายรถยนต์สันดาปของบริษัทฮอนด้าอย่างเป็นทางการ และนี่อยู่ในแผนบรรลุความเป็นกลางคาร์บอนทั่วโลกภายในปี 2050 ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

สเปกของ Honda Prologue ยังไม่มีกำหนดอย่างเป็นทางการออกมา แต่จะมีการใช้แพลตฟอร์ม Ultium ของ General Motors ซึ่งเป็นระบบอัจฉริยะที่จะทำให้การขับขี่ของ Honda มีมาตรฐานเทียบเท่ารถยุโรป ประกอบกับทีมงานของฮอนด้าที่จะรับหน้าที่คิดค้นโครงสร้างและการออกแบบทั้งหมด 

 

ซึ่งในปี 2026 พวกเขาจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าบนแพลตฟอร์ม e:Architecture ของพวกเขาเอง และร่วมมือกับทาง GM สร้างรถยนต์ EV ที่ราคาจับต้องได้และคุณภาพดี ซึ่งจะช่วยยกระดับรถของฮอนด้าขึ้นไปอีก

Honda ยังได้แสดงภาพการออกแบบโชว์รูมในอนาคต ซึ่งจะติดตั้งสถานีชาร์จไว้พร้อมบริการลูกค้าอีกด้วย ซึ่งคาดว่าจะมีการจดลิขสิทธิ์เกี่ยวกับเทคโนโลยีการชาร์จพิเศษเฉพาะของฮอนด้าเร็วๆนี้

CR.Honda

related