svasdssvasds

รถยนต์ไฟฟ้า Honda e:NS1 วิ่งไกลได้ 510 กม. ราคา 9 แสนบาท ขายในประเทศจีนเท่านั้น

รถยนต์ไฟฟ้า Honda e:NS1 วิ่งไกลได้ 510 กม. ราคา 9 แสนบาท ขายในประเทศจีนเท่านั้น

เนื่องจากอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้ากำลังเป็นที่ต้องการของโลก ไม่ว่าจะเป็นส่วนประกอบต่างๆของรถที่ขาดแคลนในบางบริษัท ทำให้รถยนต์ไฟฟ้าไม่สามารถผลิตออกมาได้มากพอ แต่ประเทศจีนเนื่องจากเป็นเจ้าพ่อแห่งอุตสาหกรรมการผลิต จึงได้เปิดตัวและวางจำหน่าย Honda e:NS1 ก่อนใคร

ซึ่งถ้าได้สังเกตถึงรูปร่างของ Honda e:NS1 นั้นจะมีความคล้ายกับ Honda รุ่น HR-V เพราะนี่คือรถเจนใหม่ล่าสุดของ HR-V นั่นเอง 

Honda China


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สเปกของ Honda e:NS1

มีรูปร่างหน้าตาที่คล้ายกับ Honda HR-V และ Honda e:NP1 ความพิเศษตรงที่กระจังหน้าทรงปิดทึบปะโลโก้ H ไว้สำหรับการเสียบชาร์จโดยจุดสังเกตกระจังหน้าเป็นแบบสีเดียวกับตัวรถ ไฟหน้า Full LED โคมเล็กลงฝังด้วยไฟหน้า Daytime LED รับกับกันชนหน้า พร้อมไฟตัดหมอก LED ทรงแนวนอน 

ล้ออัลลอยลายเดียวกับ Honda HR-V ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 215/60R17  และขนาด 18 นิ้ว ลายพิเศษทูโทน พร้อมยาง 225/50 R18 

หลังคารถสีดำ ส่วนด้านท้ายมีความคล้ายกับ HR-V แต่เปลี่ยนตัวตนให้ชัดเจนด้วย ตัวอักษร Honda ติดตั้งใต้ไฟท้าย LED แนวยาวแบบเทารมดำ เข้ากับกันชนหลังสีเดียวกับตัวรถส่วนบนและสีดำส่วนล่างแบบเดียวกับกันชนหน้า 

สร้างบนพื้นฐานแพลตฟอร์ม e:N Architecture F ความยาว 4,390 มม. ความกว้าง 1,790 มม. ความสูง 1,560 มม. และฐานล้อ 2,610 มม.

ภายในต่างจาก Honda HR-V อย่างสิ้นเชิงด้วย คอนโซลหน้าดีไซน์แปลกด้วยจอสัมผัส HD ขนาดใหญ่ 15.2 นิ้ว ทรงสี่เหลี่ยมที่ครอบคลุมการทำงานของฟังก์ชั่นรถระบบช่วยเหลือไว้ในที่เดียวทั้งระบบความบันเทิงการสื่อสารแผงควบคุมเครื่องปรับอากาศทั้ง  Honda SENSING 360 Honda CONNECT 3.0 พร้อมสั่งงานด้วยเสียงแบบ AI มาตรวัดดิจิตอล 10.25 นิ้วแบบ LCD 

พร้อมพลังไฟฟ้ารุ่นเริ่มต้น e-type ที่มีความจุแบตเตอรี่ 53.6 kWh 182 แรงม้าแรงบิด 310 นิวตันเมตร วิ่งไกลสุด 420 กม. ตามมาตรฐาน CLTC และรุ่นท็อปสุด e-motor มีความจุแบตเตอรี่ lithium 68.8 kWh 204 แรงม้า แรงบิด 310 นิวตันเมตร วิ่งไกลสุด 510 กม. ตามมาตรฐาน CLTC พร้อมอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 7.7 วินาที

ด้วยสเปกจัดเต็มเช่นนี้ ในประเทศจีนวางจำหน่ายเพียงราคาเริ่มต้นที่ 9 แสนบาท และ ปัจจุบันบริษัท Dongfeng Honda ที่จีนยังไม่มีแผนวางจำหน่าย e:NS1 รวมถึง e:NP1 นอกประเทศจีนแต่อย่างใด

การเปิดตัวรถยนต์ที่ผลิตในประเทศจีนและจำหน่ายเฉพาะในประเทศเช่นนี้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของการผลิตอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศจีน ที่สามารถควบคุมต้นทุนราคาต่างๆและจำหน่ายรถได้ในราคาที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้ประเทศจีนมีผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากยิ่งขึ้นและเป็นที่แพร่หลาย 

related