svasdssvasds

BYD Atto 3 ทดสอบอุบัติเหตุ ได้คะแนนความปลอดภัยเต็ม "ระดับ 5 ดาว"

BYD Atto 3 ทดสอบอุบัติเหตุ ได้คะแนนความปลอดภัยเต็ม "ระดับ 5 ดาว"

หลายคนที่กำลังสนใจ BYD Atto 3 ที่ได้เปิดราคาไปเมื่อวันที่ 10 ตุลาคมนี้ด้วยราคา 1,199,900 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่จับต้องได้สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า แต่ล่าสุดได้มีการไปทดสอบกับ Euro NCAP ซึ่งเป็นองค์กรที่ทดสอบการเกิดอุบัติเหตุ ปรากฎว่า BYD Atto 3 ได้คะแนนเต็ม 5 ดาว

BYD Atto 3 (ในจีนรู้จักกันในชื่อ Yuan Plus) ทำให้เราประหลาดใจในเชิงบวกในการทดสอบความปลอดภัย Euro NCAP รอบล่าสุด ก่อนการเปิดตัวในตลาดยุโรปในปลายปีนี้ (ในนอร์เวย์ สวีเดน เดนมาร์ก เนเธอร์แลนด์ เบลเยียม ลักเซมเบิร์ก และ ประเทศเยอรมนี)

BYD Atto 3 เป็นรถประเภท C-segment crossover/SUV ของจีนได้รับคะแนนความปลอดภัยระดับ 5 ดาวสูงสุด เป็นรุ่นแรกๆเลยก็ว่าได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ Ora Good Cat จากค่าย GWM ก็ได้ไป 5 ดาวเช่นกัน

BYD Atto 3 เมื่อทดสอบแล้วมีผลลัพธ์การป้องกันผู้โดยสารที่ดีเยี่ยม คือสูงถึง 91% สำหรับผู้ใหญ่ และ 89% สำหรับเด็ก ในส่วนของคะแนนความปลอดภัยกับผู้ใช้ถนนเช่น คนข้ามถนน ,ผู้สูงอายุ อยู่ในระดับที่ 69% และคะแนนระบบช่วยเหลือด้านความปลอดภัยอยู่ที่ 74% 

CR.insidesev

Euro NCAP ได้พูดถึง 'BYD Atto 3' ว่า เป็นรถยนต์ EV ที่เป็นคุ้มค่ากับงบประมาณที่ต้องจ่าย และยังทำงานได้ดีเยี่ยมในการทดสอบการชนของ Euro NCAP เพราะมาพร้อมกับเทคโนโลยี ADAS เวอร์ชั่นล่าสุดอย่างครบครัน

หาก BYD Atto 3 ดีพอสำหรับระดับ 5 ดาว เชื่อว่ารุ่นอื่นๆที่กำลังจะตามมาก็ได้จะคะแนนดีเช่นกัน เนื่องจากเป็นรุ่นที่มีขนาดใหญ่ ราคาสูงกว่า พรีเมี่ยมกว่า ระบบความปลอดภัยก็ดีขึ้นมากเช่นกัน 

BYD Atto 3 ด้วยราคาที่เข้าถึงและจับต้องได้ ซึ่งประกาศราคาจำหน่ายในไทยที่ 1,199,900 บาท เมื่อเทียบกับความปลอดภัยและเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่ได้คะแนนระดับ 5 ดาว 

การทดสอบครั้งนี้จะทำให้คู่แข่งต้องทำการบ้านมากขึ้นเนื่องจาก BYD Atto 3 ทำได้ไม่เลวสำหรับการทดสอบการเกิดอุบัติเหตุของยุโรป ซึ่งเป็นคะแนนจาก EURO NCAP ที่น่าเชื่อถือและใช้กันอย่างแพร่หลาย

ข้อมูลนี้ก็อาจทำให้หลายคนตัดสินใจซื้อ BYD Atto 3 (Yuan Plus) ง่ายขึ้น หากคุณเป็นคนชื่นชอบเทคโนโลยีและความปลอดภัย และต้องการรถในราคาที่จับต้องได้ เชื่อว่า BYD Atto 3 ต้องอยู่ในตัวเลือกของคุณแน่นอน เมื่อได้รู้ว่าฝั่งยุโรปทดสอบแล้วปลอดภัยจริง

related