svasdssvasds

ATP30 จับมือ NEX เปิดตัว รถมินิบัสไฟฟ้า บริการรับ-ส่งพนักงาน เจ้าแรกในไทย

ATP30 จับมือ NEX เปิดตัว รถมินิบัสไฟฟ้า บริการรับ-ส่งพนักงาน เจ้าแรกในไทย

ATP30 ร่วมกับ NEX สั่งผลิตรถมินิบัสไฟฟ้าจำนวน 5 คัน เพื่อใช้บริการรับ-ส่งพนักงาน ซึ่งนี่ถือเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย ครั้งนี้จุดมุ่งหมายคือพัฒนาระบบเดินรถ เพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการรับ-ส่ง และลดการปล่อยมลพิษตอบรับเทรนด์ลดโลกร้อนของโลก

ATP30 ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขนส่งพนักงานจากที่พักอาศัยไปยังโรงงานอุตสาหกรรมหรือสำนักงาน ในเขตนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออก (Eastern Seaboard) ได้ทำการสั่งซื้อรถมินิบัสไฟฟ้าเป็นจำนวน 5 คัน กับทาง NEX ซึ่งถือเป็นเจ้าใหญ่ในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ และนี่ถือเป็นแรงขับเคลื่อนเจ้าแรกในประเทศไทยในการหันมาใช้รถ EV รับ-ส่งพนักงาน

ATP30 ร่วมมือ NEX  ผลิตรถมินิบัสไฟฟ้า

ปัจจุบัน ATP30 ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องในการให้บริการรับ-ส่งพนักงาน ทางนายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการได้เผยถึงมลพิษที่ปล่อยออกมาจากการใช้รถมินิบัสที่ต้องวิ่งรับส่งทุกวันว่าอยู่ในปริมาณค่อนข้างมาก ซึ่งทางบริษัทต้องการลดค่าใช้จ่าย , ลดต้นทุน และควบคุมค่าใช้จ่ายต่างๆได้ดียิ่งขึ้น ทางบริษัทจึงเตรียมพร้อมที่จะเปลี่ยนจากรถที่ใช้เชื้อเพลิงน้ำมันมาเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อตอบรับกับเทรนด์ในปัจจุบัน

นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) (ATP30)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นายปิยะ ยังได้พูดถึง NEX ด้วยว่า “NEX ถือเป็นผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องพลังงานไฟฟ้า บริษัทจึงเชื่อมั่นว่ารถต้นแบบจำนวน 5 คันนี้ จะสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเหมาะสมกับการดำเนินงานของบริษัท ซึ่งบริษัทคาดว่าในอนาคตจะมีการลงทุนรถไฟฟ้ามากขึ้นจากความต้องการของลูกค้า”

ATP30 จับมือ NEX เปิดตัว รถมินิบัสไฟฟ้า บริการรับ-ส่งพนักงาน เจ้าแรกในไทย

สเปคของมินิบัสไฟฟ้าที่ทาง ATP30 สั่งผลิตกับทาง NEX มีความจุ  20 ที่นั่ง สามารถบรรทุกน้ำหนักรวม 9,000 กิโลกรัม ความเร็วสูงสุด 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ซึ่งหากใช้อัตราความเร็วที่ประหยัดพลังงาน 50-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แบตเตอรี่ เป็นลิเธียม-ไอออน ฟอสเฟต ความจุแบตเตอรี่คือ ขนาด 114.5 kWh จะสามารถวิ่งได้ 180-200 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ซึ่งเพียงพอและตอบโจทย์การรับ-ส่งผู้โดยสารจากที่พักอาศัยไปยังโรงงานอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี 

related