svasdssvasds

อนาคต “รถ EV” อาจกลายเปลี่ยนโลก สามารถเล่นเกม-ดูหนัง พักผ่อน ได้บนรถ

อนาคต “รถ EV” อาจกลายเปลี่ยนโลก สามารถเล่นเกม-ดูหนัง พักผ่อน ได้บนรถ

ล่าสุดบริษัท Holoride ซึ่งเป็นบริษัทที่แยกตัวมาจาก Audi ได้เปิดให้บริการสื่อบันเทิงแบบ VR ที่ทำขึ้นมาใช้งานบนรถยนต์โดยเฉพาะ ซึ่งคาดว่าจะถูกนำมาใช้ในรถ EV ในอนาคตอย่างแน่นอน และจะทำให้เพิ่มอรรถรสในการพักผ่อนบนรถที่ไม่เคยมีมาก่อน

จากเดิมชีวิตประจำวันของคนใช้รถยนต์มักจะเกิดความตึงเครียด และมักแก้ไขปัญหาด้วยการมองวิวทิวทัศน์ตามถนน หรืองีบหลับพักผ่อน หรือบางคนก็เล่นเกมหรือเล่นโซเชียลมีเดียบนรถ แต่ข้อเสียคืออาจทำให้เกิดอาการมึนหัวได้

Holoride เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มกำลังเตรียมเปิดให้บริการจริงซึ่งได้พัฒนาระบบมากว่า 3 ปี

อนาคต “รถ EV” อาจกลายเปลี่ยนโลก สามารถเล่นเกม-ดูหนัง พักผ่อน ได้บนรถ

ระบบ VR ของ Holoride น่าสนใจอย่างไร?

เซ็นเซอร์ต่างๆจะสามารถควบคุมการใช้งานจากการเคลื่อนไหวเพื่อให้สัมพันธ์หันหน้าของผู้ใช้ และยังเชื่อมต่อกับเซ็นเซอร์ต่างๆบนรถ เช่น GPS , ความเร็วของรถ รวมถึงอัตราเร่งของรถ

ซึ่ง VR จะสอดคล้องรถยนต์ หากรถวิ่งไปข้างหน้าภาพบน VR จะโชว์ รวมถึงการเลี้ยวเปลี่ยนทิศทางของรถก็จะสอดคล้องกับภาพใน VR จะทำให้อรรถรสของการเล่นเกม ,​ ดูภาพยนตร์ สมจริงยิ่งขึ้นไปอีก

ในช่วงแรก Holoride จะเริ่มต้นจากเกมและสื่อสาระการเรียนรู้ต่างๆ และสามารถเล่นอินเทอร์เน็ตผ่านบราวเซอร์บนรถได้อย่างสะดวกสบาย

อุปกรณ์ VR บนรถ จะมีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร?

อนาคต “รถ EV” อาจกลายเปลี่ยนโลก สามารถเล่นเกม-ดูหนัง พักผ่อน ได้บนรถ Holoride เริ่มวางจำหน่ายอุปกรณ์ VR เป็น Pioneers ‘Pack ในราคาไม่ถึง 700 ยูโรหรือประมาณ 25,000 บาท ซึ่งขณะนี้สามารถใช้ได้บนรถยนต์ Audi ที่มาพร้อมระบบ MIB3

ซึ่งใน Pioneers ‘Pack จะมาพร้อม HTC VIVE Flow , จอยเกม 8BitDo Pro 2 โดยจะสามารถใช้แพ็คเกจได้ 1 ปีเต็ม หลังจากนั้นจะต้องจ่ายค่าเช่าระบบในราคาประมาณ 744 บาท

ในอนาคตรถยนต์ Porsche , BMW ก็จะสามารถใช้ระบบเหล่านี้ได้ด้วย ซึ่งนี่เป็นสัญญานว่า “รถยนต์ในอนาคต” นั่นคือรถ EV อาจกลายเป็นพื้นที่ในการพักผ่อน , ดูภาพยนตร์ , เล่น VR ได้อย่างสะดวกสบาย

ที่มา : https://arstechnica.com

related