svasdssvasds

รถแทรกเตอร์ไร้คนขับ เปลี่ยนโลก เกษตรกรรม ทำงานอัตโนมัติด้วย AI

รถแทรกเตอร์ไร้คนขับ เปลี่ยนโลก เกษตรกรรม ทำงานอัตโนมัติด้วย AI

รถแทรกเตอร์ไร้คนขับกำลังจะเข้าเข้ามาเปลี่ยนโลกเกษตรกรรม ซึ่งจะสามารถขับเคลื่อนอัตโนมัติและยังสามารถเพาะปลูก ฉีดพ่น และเก็บเกี่ยวได้โดยไม่ต้องพึ่งแรงงานมนุษย์

รถแทรกเตอร์ไร้คนขับ ทำอะไรได้บ้าง?

รถแทรกเตอร์ไร้คนขับ คือเทคโนโลยีที่จะมาช่วยให้การทำเกษตรกรรมสามารถทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังสามารถช่วยแก้ปัญหาความยุ่งยากในการหาแรงงานในฟาร์ม โดยรถแทรกเตอร์ไร้คนขับจะใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ไม่เหมือนกับรถยนต์ไร้คนขับทั่วไป ซึ่งจะเหมาะกับการทำเกษตรกรรมโดยเฉพาะ

รถแทรกเตอร์ไร้คนขับสามารถหลบหลีก ต้นไม้ , ขอบเขตของพืชที่ปลูก,อาคาร,เสาและรั้ว และสัตว์ต่างๆที่รถแทรกเตอร์ควรจะต้องหลบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นอกจากนั้นรถแทรกเตอร์ไร้คนขับยังสามารถใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ร่วมกับกล้องอัจฉริยะที่ติดไว้รอบคัน  ในการคำนวณพื้นที่ , จำนวนของการฉีดพ่นยา ร่วมกับการวิเคราะห์ดิน และประเมินประสิทธิภาพของพืชได้อีกด้วย ที่สะดวกสบายกว่านั้นคือสามารถควบคุมได้ผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต

ปัจจุบันเกษตรกรรมทั่วโลกกำลังพยายามแก้ปัญหาในการผลิตอาหารมากขึ้นบนที่ดินเท่าเดิมหรือลดจำนวนลง เนื่องจากปัญหาต่างๆ ซึ่งสวนทางกับจำนวนประชากรโลกและความต้องการอาหารจะเพิ่มขึ้น

รถแทรกเตอร์แบบขับเองสามารถช่วยประหยัดเงินของเกษตรกรและด้วยการทำงานโดยอัตโนมัติจะยังสามารถแก้ปัญหาการถกเถียงกันในเรื่องต่างๆระหว่างนายจ้างและลูกจ้างในการทำงานได้อีกด้วย

อนาคตการทำฟาร์มจะสามารถใช้หุ่นยนต์และรถไร้คนขับได้ทั้งหมดและนั่นจะทำให้ผลผลิตของเกษตรกรรมคงที่และผลิตได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องไม่เหมือนแรงงานมนุษย์ และจะส่งผลทำให้การขาดแคลนอาหารทั่วโลกลดลง และค่าครองชีพทั่วโลกอาจเหมาะสมกว่าในปัจจุบัน

เมื่อมองย้อนกลับมาที่ประเทศไทยที่มีการทำเกษตรกรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีหลากหลายแบบในปัจจุบัน หากเทคโนโลยีเหล่านี้เข้ามาช่วยในการอำนวยความสะดวกมากขึ้น การผลิตอาหาร,พืชผลผลิตภัณฑ์ในประเทศอาจทำให้ประเทศไทยพัฒนาได้ดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ประเทศไทยก้าวสู่เกษตรกรรมของยุคใหม่ในอนาคต

ที่มา : fierceelectronics.com , www.wired.com

related