svasdssvasds

Sony ตั้งฐานผลิตในไทย มุ่งผลิตเซ็นเซอร์ “รถยนต์ไร้คนขับ” ในปี 2025 นี้

Sony ตั้งฐานผลิตในไทย มุ่งผลิตเซ็นเซอร์ “รถยนต์ไร้คนขับ” ในปี 2025 นี้

Sony ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีกำลังเตรียมตั้งโรงงานผลิตเซมิคอนดักเตอร์ในประเทศไทยด้วยงบกว่า 2.58 ล้านบาท และคาดว่าจะเริ่มผลิตในเดือนมีนาคม 2025 ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับตลาดยานยนต์และการพัฒนาของเทคโนโลยีในประเทศไทย

Sony เรียกได้ว่าเป็นยักษ์ใหญ่ในฝั่งของเทคโนโลยี เลือกประเทศไทยเป็นฐานผลิตเซมิคอนดักเตอร์และเซ็นเซอร์รับภาพสำหรับใช้ในรถยนต์ไร้คนขับ

ล่าสุดทั้งเป้าจ้างงานกว่า 2,000 ตำแหน่ง ซึ่งขบวนการผลิตนั้นทางโรงงานในประเทศญี่ปุ่นจะทำการผลิตแผงวงจรในเบื้องต้น และส่งต่อมายังประเทศไทยเพื่อผลิตจนเสร็จ และส่งออกทั่วโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

เซ็นเซอร์นี้เรียกว่า CMOS ซึ่งได้รับความนิยมทั่วโลก ซึ่ง Sony ได้ครองตลาดในส่วนนี้สูงถึง 50% และทำให้ข่าวนี้น่าสนใจยิ่งขึ้นเมื่อ Sony เลือกประเทศไทยเป็นฐานผลิต เพราะปัจจุบัน Sony ก็ได้มีฐานการผลิตแห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น

ทางผู้เขียนได้วิเคราะห์เกี่ยวกับอุตสาหกรรมและธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าในอีก 2-3 ปีข้างหน้า “ประเทศไทย” จะสามารถเป็นฐานผลิตขนาดใหญ่ของโลกได้ไม่ยาก เนื่องจากมีการเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยจำนวนมาก ทั้งในด้านการผลิตและจำหน่ายในประเทศและนอกประเทศ

ในฝั่งผู้บริโภคจะได้มีโอกาสเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น จำนวนรถยนต์ไฟฟ้าจะเพียงพอต่อความต้องการในไม่ช้า เนื่องจากมีการเร่งผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการทั่วโลก แต่อย่างไรก็ตามปัจจุบันยังคงมีปัญหาเล็กน้อยด้านซัพพลายเชนหรือตัวชิป อาจทำให้การพัฒนาล่าช้าลงไปและอาจเปลี่ยนไปสู่การพัฒนาเทคโนโลยีแบบอื่นๆตามมา

related