svasdssvasds

Apple Car ก้าวอีกขั้น จดสิทธิบัตร "หน้าต่างรถแบบปรับสีได้" ใช้กับรถไร้คนขับ

Apple Car ก้าวอีกขั้น จดสิทธิบัตร "หน้าต่างรถแบบปรับสีได้" ใช้กับรถไร้คนขับ

Apple Car รถยนต์ไร้คนขับของแอปเปิลได้มีข่าวสารเกี่ยวกับการพัฒนาอีกครั้ง ล่าสุดได้ยื่นจดสิทธิบัตรหน้าต่างรถปรับสีได้ ซึ่งคาดว่าแอปเปิลจะโชว์จุดเด่นในเรื่องความเป็นส่วนตัวของผู้ขับขี่

Apple Car ที่ทั่วโลกรอคอยและอยากเห็นเทคโนโลยีสุดล้ำของรถยนต์ไร้คนขับที่สร้างสรรค์โดยแอปเปิล ได้มีข่าวสารเพิ่มเติมอีกครั้ง เนื่องจากได้มีการยื่นจดสิทธิบัตร "หน้าต่างรถเปลี่ยนสีได้" ซึ่งคาดว่าจะถูกนำใช้ในรถไร้คนขับของแอปเปิล

Apple Car ก้าวอีกขั้น จดสิทธิบัตร \"หน้าต่างรถแบบปรับสีได้\" ใช้กับรถไร้คนขับ เทคโนโลยีนี้จะทำให้กระจกเปลี่ยนสีได้อัตโนมัติตามสถานการณ์ โดยผ่านระบบโพลาไรซ์อัจฉริยะ ซึ่งทำได้ทั้งป้องกันแสงแดด , รักษาความเป็นส่วนตัวของคนในรถ และยังเป็นประโยชน์ต่อสายตาผู้ขับขี่ที่เจอไฟสูงจากรถตรงข้ามได้อีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Apple Car ก้าวอีกขั้น จดสิทธิบัตร \"หน้าต่างรถแบบปรับสีได้\" ใช้กับรถไร้คนขับ

อัปเดตล่าสุด การพัฒนารถไร้คนขับ Apple Car จดสิทธิบัตรอะไรไปแล้วบ้าง? 

1.ระบบแอร์อัจฉริยะ Climate Control

ระบบตรวจวัดและควบคุมสภาพอากาศในรถแบบอัตโนมัติ เช่น สามารถวัดและปรับอุณหภูมิของเบาะรถยนต์หรือส่วนต่าง ๆ ของตัวผู้โดยสาร หรือปริมาณแสงแดดที่ส่องมายังหน้าต่างหรือซันรูฟ ซึ่งจะถูกนำมาใช้ควบคุมแอร์ภายในรถแบบอัตโนมัติ และยังเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเพื่อช่วยให้ระบบสามารถทราบข้อมูลผู้ใช้งานได้ด้วย เช่น ปัญหาสุขภาพของแต่ละบุคคล เพื่อให้สามารถปรับอุณหภูมิให้เหมาสมกับการใช้งานมากที่สุดอีกด้วย 

Apple Car ก้าวอีกขั้น จดสิทธิบัตร \"หน้าต่างรถแบบปรับสีได้\" ใช้กับรถไร้คนขับ 2.จออัจฉริยะ Augmented virtual display (AR)

เทคโนโลยีการแสดงผลเสมือนจริง (AR) จะช่วยให้หน้าจอของรถยนต์แสดงผลเสมือนจริงกว่าที่เคย และ AR จะสามารถฉายเนื้อหาที่ผู้โดยสารต้องการดู เช่น การทำงาน ดูหรืออ่านหนังสือได้อย่างสะดวกสบายโดยไม่ก่อให้เกิดอาการเมารถ 

 

 

3.ระบบระบุตำแหน่งรถอัจฉริยะ Method for locating a vehicle

หมดปัญหาหาที่จอดไม่เจอ เพราะระบบนี้จะให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับรถยนต์ของคุณแบบไร้สาย เช่น บลูทูธ เพื่อระบุตำแหน่งรถยนต์ของคุณว่าจอดไว้อยู่ตรงไหนในที่จอดรถ และเช็กข้อมูลสำหรับการชำระเงินต่างๆ เช่น ค่าที่จอดรถ เวลาในที่จอดรถไปแล้ว

4.ระบบชาร์จไร้สาย โดยไม่ต้องลงจากรถ Charging station with passive alignment mechanism

เทคโนโลยีชาร์จไร้สายที่ทำให้ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องลงจากรถเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ โดยรถยนต์ของแอปเปิลจะสามารถเชื่อมต่อกับสถานีชาร์จได้อัตโนมัติ พร้อมมีกลไกเสริมสำหรับปรับความสูงเพื่อให้แน่ใจว่าปลั๊กสามารถเข้าถึงพอร์ตชาร์จของรถยนต์ได้อีกด้วย

ที่มา : macrumors , edition.cnn

related