svasdssvasds

Tesla ลวงโลก? วิศวกรยอมรับ วิดีโอที่โชว์ "เทคโนโลยีไร้คนขับ" ถูกจัดฉากขึ้น

Tesla ลวงโลก? วิศวกรยอมรับ วิดีโอที่โชว์ "เทคโนโลยีไร้คนขับ" ถูกจัดฉากขึ้น

Tesla ได้ถูกวิศวกรในบริษัทตัวเองแฉเกี่ยวกับวิดีโอโปรโมท 'เทคโนโลยีไร้คนขับ' ว่าเป็นเพียงการจัดฉากขึ้นมา ซึ่งเขาได้อธิบายเหตุการณ์ระหว่างการถ่ายทำ และบอกว่ารถไม่ได้ขับเองได้จริงๆ

Tesla ได้รับมาเป็นกระแสอีกครั้ง เมื่อวิศวกรของบริษัทเทสลา ได้มาแฉเกี่ยวกับวีดีโอที่เทสลาโชว์เกี่ยวกับเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับ (Autopilot) 

แต่ทางวิศวกรได้ออกมาบอกว่า Tesla Model X ไม่ได้ขับด้วยตัวเอง และใช้คนขับเข้ามาควบคุมรถเพื่อทำการจัดฉากให้รถจอดได้เองแม้ไม่มีคนขับ ซึ่งเขาได้พูดถึงว่ารถอีกคันที่ทำการทดสอบมีการชนเกิดขึ้นด้วย 

เขาต้องการให้คนเชื่อว่าเทสลาสามารถทำได้จริงทั้งๆที่เทคโนโลยีนั้นยังไม่ถูกทดสอบใช้งานจริงเลยด้วยซ้ำ 

ขณะนี้เทสลากำลังถูกฟ้องร้องและตรวจสอบเกี่ยวกับกฏระเบียบเกี่ยวกับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ เทคโนโลยีต่างๆบนรถ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐเริ่มการสอบสวนทางอาญาเกี่ยวกับคำกล่าวอ้างของเทสลาที่ว่ารถยนต์ไฟฟ้าของบริษัทสามารถขับเคลื่อนตัวเองได้ในปี 2564 หลังจากเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง บางรายถึงขั้นเสียชีวิตจากระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ รอยเตอร์รายงาน

The New York Times รายงานในปี 2021 ว่าวิศวกรของ Tesla ได้สร้างวิดีโอในปี 2016 เพื่อส่งเสริม Autopilot โดยไม่เปิดเผยว่ามีการทำแผนที่เส้นทางไว้ล่วงหน้าหรือมีรถชนขณะพยายามถ่ายทำให้เสร็จ

Tesla อาจเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าก็จริง แต่หากมีข่าวสารเชิงลบแบบนี้บ่อยๆ ทั้งตัวซีอีโอเองอย่างอีลอน มัสก์ ก็มีข่าวฉาวอยู่บ่อยๆ อาจทำให้แบรนด์ถูกลดความน่าเชื่อถือลงได้ง่ายๆ 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางบริษัทเทสลายังคงเพิกเฉยกับคดีต่างๆ และเราต้องรอติดตามกันต่อไปว่าสรุปแล้ววีดีโอนี้ได้ถูกจัดฉากขึ้นมาจริงหรือไม่ 

แต่หากมองอีกมุมหนึ่ง หากอีลอน มัสก์ สามารถมีจินตนาการและไอเดียก่อนจนเชื่อว่ามันสามารถใช้งานได้จริง และสุดท้ายเขาก็ทำได้ นั่นก็เป็นเรื่องที่ต้องยอมรับจริงๆว่าอีลอน มัสก์ มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้อย่างปฏิเสธไม่ได้ 

ที่มา : reuters

related