svasdssvasds

Tesla โดนกลุ่มต่อต้าน ลงทุนซื้อโฆษณา Super Bowl กล่าวหาระบบไร้คนขับอันตราย

Tesla โดนกลุ่มต่อต้าน ลงทุนซื้อโฆษณา Super Bowl กล่าวหาระบบไร้คนขับอันตราย

Tesla ได้เกิดเป็นกระแสอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากระบบไร้คนขับได้ถูกต่อต้านโดยกลุ่ม The Dawn Project ซึ่งไม่เห็นด้วยกับระบบขับขี่อัตโนมัติ (Full-Self Driving) ของเทสลา ซึ่งได้ลงทุนมหาศาลเพื่อซื้อโฆษณาในงาน Super Bowl

Tesla กับระบบระบบไร้คนขับ (Full-Self Driving) กำลังเป็นที่พูดถึงทั่วโลก เพราะกลุ่มต่อต้านที่มีชื่อว่า  The Dawn Project นำโดย Dan O’Dowd เศรษฐีเจ้าของบริษัทซอฟต์แวร์ Green Hills Software

The Dawn Project เป็นกลุ่มที่รณรงค์ต่อต้านการใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติ Full Self-Driving ของ Tesla ซึ่งได้อ้างว่า "ระบบขับขี่อัตโนมัติ ไม่มีความปลอดภัยมากพอสำหรับการใช้บนถนนจริงและอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อคนเดินถนนได้" 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

การกระจายโฆษณาและสื่อของกลุ่มนี้นี้ถือว่าได้ลงทุนมากๆหลายช่องทาง เช่น หน้าโฆษณาหนังสือพิมพ์ จนไปถึงซื้อโฆษณาในช่วงพักครึ่งของงาน Super Bowl ซึ่งเรียกได้ว่ามีราคาแพงมาก ซึ่งจะเปิดให้ผู้ชมในวันที่ 13 กุมพาพันธ์ ตอนเช้านี้ตามเวลาประเทศไทย 

แต่อย่างไรก็ตามคลิปวีดีโอนี้ The Dawn Project ว่าไม่มีการทดลองที่น่าเชื่อถือและได้ตั้งใจโจมตี Tesla โดยตรงและไม่ได้พูดถึงระบบช่วยขับขี่ของรถยนต์ยี่ห้ออื่นๆ แต่ทางกลุ่มต่อต้านเองก็โต้เถียงว่า สามารถตรวจสอบได้ ว่าเหตุการณ์ในวีดีโอเกิดขึ้นจริง

ที่มา : electrek

related