svasdssvasds

Tesla เกิดอุบัติเหตุซ้ำรอย ล่าสุด 'เบรกขัดข้อง' พุ่งชนท้ายรถบัสเสียชีวิต

Tesla เกิดอุบัติเหตุซ้ำรอย ล่าสุด 'เบรกขัดข้อง' พุ่งชนท้ายรถบัสเสียชีวิต

Tesla ล่าสุดได้เกิดอุบัติเหตุในจีน พุ่งชนท้ายรถบัส ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย สาเหตุมาจากเบรกขัดข้อง ในคลิปวีดีโอได้เห็นมีการพุ่งชนอย่างรุนแรง และคนขับพยายามหักหลบเพื่อหยุดรถแล้ว แต่ไม่สามารถทำได้

Tesla ได้มีข่าวสารเรื่องการเกิดอุบัติเหตุซ้ำรอยอีกครั้งในจีน ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Tesla Model 3 ที่ได้พุ่งชนท้ายรถบัส อันเนื่องจากระบบเบรกขัดข้อง และในครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ด้วย ทำให้ผู้คนถกเถียงกันเกี่ยวกับความปลอดภัยของรถยนต์ไฟฟ้าเทสลาและผู้ที่ใช้งานรถอยู่ก็อาจเกิดความหวาดระแวงในการใช้งานอีกด้วย

CR.Kuai Technology

ก่อนหน้านี้ได้มีเหตุการณ์อุบัติเหตุของ Tesla มากมายไม่ว่าจะเป็น ระบบเบรกขัดข้อง ,​ ไฟไหม้รถ​ , ระบบ FSD หรือ Autopilot ขัดข้องจนเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งล่าสุดวันนี้ก็ได้มีเหตุในสหรัฐอเมริกาที่รถได้พุ่งชนรถดับเพลิงและทำให้ผู้ขับขี่เสียชีวิตจากโหมด Autopilot เช่นเคย

CR.ASSOCIATED PRESS

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

หลากหลายเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับรถ Tesla เพิ่มขึ้นเรื่อยๆทุกวัน จนเกิดเหตุโวยเรียกร้องค่าเสียหายที่จีน ซึ่งอาจส่งผลให้ยอดขายของเทสลาลดน้อยลงได้ หากไม่มีการออกมาแก้ไขหรือตอบข้อสงสัยว่าทำไมระบบของรถจึงเกิดปัญหา และทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ 

Tesla เกิดอุบัติเหตุซ้ำรอย ล่าสุด \'เบรกขัดข้อง\' พุ่งชนท้ายรถบัสเสียชีวิต

 

ซึ่งล่าสุด Tesla เรียกคืนรถกว่า 362,000 คัน เพื่อปรับปรุงระบบขับขี่อัตโนมัติ (FSD) หลังสำนักงานความปลอดภัยจราจรทางหลวงแห่งชาติของสหรัฐฯ เตือนว่าระบบไม่เป็นไปตามกฎหมายจราจรและอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ

รุ่นรถที่ถูกเรียกคืน คือ Tesla รุ่น Model S และ X ปี 2016-2023, Tesla รุ่น Model 3 ปี 2017-2023 และรถ Tesla รุ่น Model Y ปี 2020-2023 ที่ติดซอฟต์แวร์ FSD Beta หรืออยู่ระหว่างการติดตั้ง

ที่มา : world-today-news foxnews

related