svasdssvasds

Tesla Model 2 รถ EV รุ่นเล็ก ราคาไม่ถึง 1 ล้าน วิ่งไกล 400 กม. เปิดตัวปีหน้า

Tesla Model 2 รถ EV รุ่นเล็ก ราคาไม่ถึง 1 ล้าน วิ่งไกล 400 กม. เปิดตัวปีหน้า

Tesla Model 2 อีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามองมากๆ เนื่องจากมีราคาเปิดตัวในจีนเพียง 8-9 แสนบาท และสเปคที่วิ่งได้ไกลถึง 400 กม. ซึ่งจะขยายฐานลูกค้าและยิ่งในประเทศไทย หลายแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าจากจีนอาจต้องปรับตัวอย่างหนัก

Tesla Model 2 อีกหนึ่งรุ่นที่กำลังเป็นกระแสมากๆทั่วโลก เนื่องจากมีราคาที่ถูกลงและเข้าถึงตลาดได้ง่ายกว่าเดิม  ทางอีลอน มัสก์ มั่นใจว่า “รถยนต์ไฟฟ้าราคาถูกนั้นทำตลาดได้อย่างแน่นอน” และขณะนี้ได้เดินหน้าเต็มรูปแบบในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเล็กหรือ Tesla Model 2 นี้ ซึ่งมีแผนในการเปิดตัวในปี 2024 และรถจะพร้อมจำหน่ายในปี 2025 นี้

ราคา Tesla Model 2

ราคาเปิดตัวในจีนอยู่ที่ 800,000-900,000 บาท หรือราวๆ 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ เรียกว่าราคาเทียบเท่ารถยนต์สันดาปหลายรุ่นและรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์อื่นๆอาจต้องปรับตัวหนักอย่างแน่นอน หากมีการจำหน่ายทั่วโลก 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

สเปคของ Tesla Model 2

คาดว่าจะใช้เทคโนโลยีแบตเตอรี่รูปแบบใหม่ เพื่อลดต้นทุนการผลิต แต่มีข่าวมาว่าจะวิ่งได้ไกลราว 400 กม./ชาร์จ แต่อย่างไรก็ตามในอีก 1-2 ปีข้างหน้า หากเทสลามีเทคโนโลยีแบตเตอรี่ใหม่ ก็อาจวิ่งได้ไกลกว่าสเปคที่เราคาดการณ์กันได้ เนื่องจากต้นทุนในการผลิตถูกลง

 

เทสลาร่วมมือกับหลากหลายองค์กรและบริษัทเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่ใหม่ที่สามารถลดต้นทุนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างมาก ซึ่งอาจทำให้ Tesla Model 2 ราคาถูกลง ในเวลานี้ ข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับสเปคของ Tesla Model 2 ยังคงไม่ได้ออกมาอย่างเป็นทางการ ต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการจาก Tesla อีกครั้ง

ที่มา : cravingtech

related