svasdssvasds

BYD มีหวั่น ยอดขายตกในจีน ปรับลดราคาล้างสต็อก พร้อมเร่งส่งมอบรถให้เร็วขึ้น

BYD มีหวั่น ยอดขายตกในจีน ปรับลดราคาล้างสต็อก พร้อมเร่งส่งมอบรถให้เร็วขึ้น

BYD ที่เคยมียอดขายสูงในประเทศจีน ซึ่งนับจากเดือนมกราคมยอดขายลดลงกว่า 35% เมื่อเทียบกับช่วงเดือนธันวาคม ขณะนี้กำลังปรับลดราคารถลงหลายรุ่น สูงสุดถึง 70,000 บาท จะมีรุ่นไหนบ้างมาดูกัน

BYD เป็นที่นิยมในจีนและประเทศไทยก็เช่นกัน แต่ด้วยภาวะการแข่งขันทางการตลาดและมาตรการส่วนลดในจีนได้หมดลง บริษัทจึงต้องปรับตัวเนื่องจากยอดขายได้ลดต่ำลงถึง 35% เมื่อเทียบกับช่วงพีคในเดือนธันวาคม โดยคาดว่าทาง BYD จะปรับราคารถลงเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาดต่อไป

ปัจจัยในการเลือกซื้อของลูกค้าจะแบ่งเป็นสองปัจจัยด้วยกัน คือ ราคารถ ซึ่งในปัจจุบัน BYD มีคู่แข่งในตลาดจำนวนมากและลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น , เวลาในการส่งมอบรถ ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถนั่นเอง

การลดราคาครั้งนี้เริ่มขึ้นแล้วในจีน คล้ายกับการลดล้างสต็อกรถรุ่นเก่า เช่น Han EV ลดราคาเกือบ 100,000 บาท และ Qin EV ลดราคาราว 70,000 บาท และรุ่นใหม่ตัวอื่นๆก็มีการปรับลดเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตามทาง BYD ยืนยันว่าจะไม่ได้ปรับลดราคารถในซีรี่ส์ Ocean (BYD Atto 3 , BYD Dolphin) 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

การปรับลดราคาครั้งนี้ไม่เพียงทำให้ลูกค้าซื้อได้ง่ายขึ้น ประกอบกับทาง BYD ยังได้เร่งเวลาในการส่งมอบรถให้เร็วขึ้นด้วยเช่นกัน สำหรับรถที่สั่งซื้อจาก 6 เดือน จะลดให้รอเหลือเพียง 2 เดือน และยังมีรถพร้อมส่งมอบทันทีสำหรับบางรุ่น 

ขณะนี้การแข่งขันในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าดูเหมือนจะไม่ใช่เพียงแค่ สเปค ราคา โปรโมชั่นเท่านั้น การส่งมอบรถที่รวดเร็วนั้นทำให้ผู้ซื้อตัดสินใจได้ง่าย เนื่องจากในปัจจุบันมีผู้คนต้องการเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเรื่องแบตเตอรี่ , สถานีชาร์จ ต่างๆเริ่มสนับสนุนให้คนใช้รถยนต์ไฟฟ้ากันได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นกว่าในอดีตแล้ว

ในประเทศไทยมีรถที่วางจำหน่ายเพียง BYD Atto 3 ดังนั้นคาดว่ารุ่นนี้ก็จะไม่มีการปรับลดราคาแต่อย่างใด แต่เราต้องลุ้นกันอีกครั้งว่ารถรุ่นต่อไปที่จะนำเข้ามาจำหน่ายและทำการตลาดในประเทศไทย จะมีราคาลดลงตามหรือไม่ เนื่องจากทาง BYD ก็ต้องเร่งแข่งขันในด้านราคาขายกับแบรนด์อื่นๆด้วยเช่นกัน

ที่มา : arenaev

related