svasdssvasds

7-Eleven พัฒนาสถานีชาร์จ EV เตรียมให้บริการทุกเซเว่นทุกสาขาในสหรัฐ

7-Eleven พัฒนาสถานีชาร์จ EV เตรียมให้บริการทุกเซเว่นทุกสาขาในสหรัฐ

7-Eleven กำลังพัฒนาสถานีชาร์จ EV ที่มีชื่อว่า "7Charge" และยังได้พัฒนาแอปพลิเคชั่นของตัวเองอีกด้วย เตรียมให้บริการตามเซเว่นทุกสาขาในสหรัฐฯและกำลังจะขยายไปแถบแคนาดา เรามาดูกันว่าสถานีชาร์จเซเว่นจะเจ๋งแค่ไหนกัน

7-Eleven เตรียมพัฒนาสถานีชาร์จ EV และแอปพลิเคชั่น "7Charge" เพื่อใช้ตามสาขาต่างๆในสหรัฐและพร้อมขยายไปแถบแคนาดา ซึ่งสถานีชาร์จ EV ของ 7-Eleven จะสามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบเร็ว (DC) ซึ่งหัวชาร์จเป็นแบบ CHAdeMO หรือ CCS และยังสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น 7Charge เพื่อเช็กสถานี , จ่ายเงิน ได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งเป็นคอนเซปต์ด้านความสะดวกของเซเว่นอีเลฟเว่น

7-Eleven พัฒนาสถานีชาร์จ EV เตรียมให้บริการทุกเซเว่นทุกสาขาในสหรัฐ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

การกระจายตัวของสถานีชาร์จ EV ของ 7Charge จะทำให้เข้าถึงสถานที่ต่างๆตามสาขาที่ปกติแล้วไม่มีสถานีชาร์จ ซึ่งยังจะขยายไปยังร้านในเครือต่างๆของเซเว่นในสหรัฐอเมริกา เช่น Speedway, Stripes, Laredo Taco Company และ Raise the Roost Chicken and Biscuits ที่มีกว่า 13,000 สาขาทั่วสหรัฐและแคนาดา

แนวคิดในการขยายพื้นที่สถานีชาร์จ EV ของ 7-Eleven น่าสนใจ เนื่องจากหากมีสถานีชาร์จอยู่ตามจุดเล็กๆอย่างสาขาร้านสะดวกซื้อ จะทำให้สถานีชาร์จเข้าถึงพื้นที่ต่างๆได้มากขึ้น ซึ่งปกติแล้วส่วนใหญ่ร้านสะดวกซื้อเป็นที่จอดพักรถและเป็นแหล่งรวมผู้คนอยู่แล้ว 

หากกลับมามองที่ประเทศไทย ถ้า 7-Eleven ที่มีสาขาในประเทศไทยกว่า 13,000 สาขา ซึ่งเซเว่นอีเลฟเว่นในประเทศไทยยังเดินหน้าขยายร้านขนาดใหญ่ซึ่งส่วนมากมีที่จอดรถ หากนำ 7Charge มาร่วมด้วยจะทำให้สถานีชาร์จในประเทศไทยมีมากขึ้นรวดเร็วอย่างแน่นอน 

อย่างไรก็ตามเราคงยังต้องรอติดตามชมว่าเซเว่นอีเลฟเว่นประเทศไทย จะนำเข้ามาให้บริการหรือไม่ ซึ่งถ้าการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสามารถเก็บแต้ม All Member และจ่ายออนไลน์ได้แบบการชำระเงินในเซเว่นอีเลฟเว่น จะทำให้การใช้รถยนต์ไฟฟ้าสะดวกสบายยิ่งขึ้นไปอีก เนื่องจากมีสถานีชาร์จที่มีร้านสะดวกซื้อพร้อมให้บริการ ขณะรอชาร์จได้

ที่มา : arenaev

related