svasdssvasds

SHARGE หวังเขย่าตลาด EV Charger เล็งติดตั้งเครื่องชาร์จแรงที่สุดในโลก 360 kW

SHARGE หวังเขย่าตลาด EV Charger เล็งติดตั้งเครื่องชาร์จแรงที่สุดในโลก 360 kW

SHARGE หวังเขย่าตลาด EV Charger พร้อมลุยติดตั้งเครื่องชาร์จแรงที่สุดในโลก 360 kW ตั้งเป้ารายได้โต 7 เท่า ติดตั้งหัวชาร์จสะสม 40,000 จุด

นายพีระภัทร ศิริจันทโรภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SHARGE) เปิดเผยว่า ความต้องการด้าน EV Charger ในประเทศไทยเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยในปี 2565 มียอดจดทะเบียนยานยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ (BEV) อยู่ที่ 20,816 คัน หรือเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดถึง 260% จากปีก่อนหน้า

คาดการณ์ ยอดขายรถ BEV ปี 66

ขณะที่ปี 2566 คาดว่าประเทศไทยจะมียอดขายรถ BEV ทะลุ 100,000 คัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสให้บริษัทได้ และช่วยให้มีโอกาสสร้างรายได้เติบโตขึ้น 7 เท่าจากปีก่อนหน้า 

ภายใต้แผน “Every Charging Journey” บริษัทจะดำเนินการผ่านกลยุทธ์ต่าง ๆ อาทิ Every Route สร้างความมั่นใจในทุกเส้นทาง ตั้งเป้าหมายติดตั้งจุดชาร์จสะสมถึง 40,000 หัวชาร์จภายในสิ้นปี 2566 เพื่อให้ครอบคลุมการเดินทางตั้งแต่ก่อนออกจากบ้านไปจนถึงการเดินทางไปยังต่างจังหวัด

นายพีระภัทร ศิริจันทโรภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SHARGE) 

พร้อมทั้งสามารถเข้าถึงหัวชาร์จความเร็วสูง (Fast Charger) ขนาด 120-360 kW สะสมทั้งหมด 130 สถานี ซึ่งเครื่องชาร์จขนาด 360 kW ถือเป็นเครื่องชาร์จ EV ความเร็วที่สูงที่สุดในโลกขณะนี้ เพื่อยกระดับบริการด้าน EV Charger ให้ครบวงจร ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานครอบคลุมทั่วประเทศทุกช่วงเวลา

นอกจากนี้ บริษัทยังขยายการให้บริการข้ามพรมแดนไปยังประเทศมาเลเซียเป็นครั้งแรก โดยร่วมกับเชลล์และปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิกในการติดตั้งและให้บริการสถานี “Shell Recharge” สถานีชาร์จยานยนต์พลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง (HPC) ขนาด 180 kW

SHARGE หวังเขย่าตลาด EV Charger เล็งติดตั้งเครื่องชาร์จแรงที่สุดในโลก 360 kW

ขณะเดียวกัน บริษัทยังเดินหน้าพัฒนาแอปพลิเคชัน SHARGE ด้วยหลากฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ทุกการเดินทาง ทั้งการค้นหาอัจฉริยะสามารถโชว์จุดชาร์จ EV ตามประเภทหัวชาร์จที่ต้องการ ระบบจองการใช้งานล่วงหน้าได้ 24 ชั่วโมง พร้อมระบบคำนวณเวลาและพลังงานที่ช่วยผู้ใช้งานวางแผนการชาร์จ EV ได้อย่างง่ายดาย 

related