svasdssvasds

Toyota ตั้งเป้าพัฒนารถ EV ใหม่ ได้แรงบันดาลใจจาก Tesla ยืนยันไม่ทิ้งรถสันดาป

Toyota ตั้งเป้าพัฒนารถ EV ใหม่ ได้แรงบันดาลใจจาก Tesla ยืนยันไม่ทิ้งรถสันดาป

Toyota เปิดเผยแผนการพัฒนารถ EV ใหม่ ซึ่งที่น่าสนใจคือทางทีมบริหารของโตโยต้า ได้แรงบันดาลใจในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ามาจาก Giga Press ของ Tesla เพื่อลดต้นทุนของรถยนต์ไฟฟ้าและเพิ่มกำไรให้มากขึ้น

Toyota มีการอัปเดตแผนการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าอีกครั้ง ซึ่ง Koji Sato ซีอีโอคนใหม่ของ Toyota มีกำหนดจะบรรยายสรุปครั้งแรกในฐานะผู้บริหารระดับสูงของผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นในวันนี้ ซึ่งระหว่างนี้เขายืนยันว่าแพลตฟอร์มเฉพาะใหม่ทั้งหมดสำหรับรถยนต์ไฟฟ้ากำลังอยู่ในระหว่างการทำงาน 

Toyota ตั้งเป้าพัฒนารถ EV ใหม่ ได้แรงบันดาลใจจาก Tesla ยืนยันไม่ทิ้งรถสันดาป ซึ่งนวัตกรรมของ Tesla ได้คิดค้น Giga Press มีหลักการคือเน้นพัฒนาชิ้นส่วนและอะไหล่ของรถได้เอง และเน้นการผลิตจำนวนมาก เพื่อลดต้นทุนในการผลิตและซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถเพิ่มกำไรจากการขายได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ปัจจุบันแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าญี่ปุ่นยังคงใช้เทคโนโลยีช่วงล่าง e-TNGA ซึ่งหากพัฒนาช่วงล่างใหม่เพื่อรถยนต์ EV โดยเฉพาะจะช่วยให้ต้นทุนในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าถูกลงในระยะยาว 

Toyota ตั้งเป้าพัฒนารถ EV ใหม่ ได้แรงบันดาลใจจาก Tesla ยืนยันไม่ทิ้งรถสันดาป Toyota ยังคงมีแผนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า จำหน่ายในสหรัฐอเมริกาภายในปี 2025 ซึ่งโตโยต้าก็จะลดจำนวนการผลิตรถสันดาปลง แต่อย่างไรก็ตามโตโยต้ายังคงยืนยันที่จะไม่ทิ้งการผลิตรถสันดาป แต่จะเพิ่มจำนวนการผลิตรถ EV แทน 

ปัจจุบัน Tesla ทำกำไรต่อคันได้มากกว่า Toyota เกือบแปดเท่า ในไตรมาสที่สามของปีที่แล้ว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความสามารถของ Tesla ในการลดความซับซ้อนของการผลิตและลดต้นทุน

ที่มา : insideevs

related