svasdssvasds

Tesla Model 3 ชนกับรถกระบะ GMC พังยับเยิน เสียหายรวมค่าซ่อมราว 2 ล้านบาท

Tesla Model 3 ชนกับรถกระบะ GMC พังยับเยิน เสียหายรวมค่าซ่อมราว 2 ล้านบาท

Tesla Model 3 อีกหนึ่งรุ่นของรถยนต์ไฟฟ้าที่คนให้การยอมรับและนิยมใช้ทั่วโลก ได้มีอุบัติเหตุกับรถกระบะ GMC Sierra ซึ่งการชนครั้งนี้ ทำให้ Tesla Model 3 เกิดความเสียหายที่ต้องจ่ายค่าซ่อมถึงราว 2 ล้านบาท

Tesla Model 3 ได้เกิดเป็นประเด็นในกระแสโซเซียลอีกครั้ง เมื่อได้มีอุบัติเหตุการชนเกิดขึ้นอย่างรุนแรง ซึ่งครั้งนี้ได้มีการชนกับ GMC Sierra รถกระบะ ซึ่งเหตุการณ์ได้เกิดขึ้นเพราะคนขับ Tesla กำลังมุ่งตรงไปขณะที่ไฟจราจรยังเขียวอยู่ แต่รถกระบะได้แทรกมาจึงเกิดการชนกัน หลังจากนั้น Tesla Model 3 ก็ได้หมุนไป 180 องศา แต่โชคดีทั้งสองฝ่ายไม่เสียชีวิต มีเพียงอาการบาดเจ็บเล็กน้อย 

เรื่องที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือ การเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้มีค่าเสียหายรวมมากถึง 2 ล้านบาท ซึ่งเกือบจะเกินครึ่งของราคาตัวรถ Tesla Model 3 และยังเรียกค่าสินไหมทดแทนกับคนขับรถกระบะ GMC อีกด้วย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ถ้าลองมาสังเกตรูปภาพความเสียหายของ Tesla Model 3 เรียกได้ว่าต้องซ่อมทั้งคัน และหากดูในวีดีโอประกอบด้วย จะเห็นว่าเทสลาไม่ได้มีการเบรคใดๆเกิดขึ้นเลย คาดว่าระบบอาจไม่สามารถช่วยเบรคหรือรักษาความปลอดภัยได้ทัน เนื่องจากกระบะได้ตัดหน้ามาอย่างรวดเร็ว ซึ่งนี่อาจเป็นเคสที่ทำให้เทสลาต้องพัฒนาระบบเหล่านี้เพิ่มเติมในอนาคต 

ในด้านความปลอดภัยยังถือว่า Tesla Model 3 ทำได้ดี เนื่องจากคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก และยังสามารถเดินต่อออกมาได้ด้วยตนเอง ซึ่งชี้ให้เห็นว่าทำไมรถทั้งสองคันนี้จึงได้รับมาตรฐานยุโรปด้านความปลอดภัย

ที่มา : insideevs

related