svasdssvasds

Samsung Galaxy S24 Ultra โชว์ความเจ๋ง หยิบเทคโนโลยีแบตเตอรี่ EV มาใช้

Samsung Galaxy S24 Ultra โชว์ความเจ๋ง หยิบเทคโนโลยีแบตเตอรี่ EV มาใช้

Samsung Galaxy S24 Ultra มีข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับการพัฒนาแบตเตอรี่ ซึ่งทางซัมซุงจะนำเทคโนโลยีของแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้ามาใช้ หรือที่เรียกว่า "Stacked Battery" อาจเป็นจุดแข็งที่ซัมซุงนำมาทำให้แบตเตอรี่อึดและใช้ได้นานขึ้น

Samsung Galaxy S24 Ultra ซัมซุงได้เผยเทคโนโลยีที่จะพัฒนาในรุ่นใหม่นี้ โดยรายงานของสื่อเกาหลีใต้ได้พูดถึง "Stacked Battery" ซึ่งเป็นเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่ใช้กับรถ EV จะถูกนำมาใช้กับสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงรุ่นใหม่อย่าง Samsung Galaxy S24 Ultra เชื่อว่าจะทำให้แบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ใช้ได้นานและทนทานมากขึ้น

Samsung Galaxy S24 Ultra โชว์ความเจ๋ง หยิบเทคโนโลยีแบตเตอรี่ EV มาใช้

Stacked Battery คือ เทคโนโลยที่นำแบตเตอรี่มาต่อกันแบบอนุกรมหรือแบบขนาน เพื่อเพิ่มความจุและแรงดันของแบตเตอรี่ให้เพิ่มขึ้น พูดง่ายๆว่าเทคโนโลยีนี้จะทำให้แบตเตอรี่มีขนาดเท่าเดิม แต่สามารถจุพลังงานได้มากขึ้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

คาดว่าเทคโนโลยี Stacked Battery จะทำให้ Samsung Galaxy S24 Ultra สามารถเพิ่มความจุแบตเตอรี่ได้ถึง 10% และไม่จำเป็นต้องเพิ่มขนาดแบตเตอรี่ให้มากกว่า Samsung Galaxy S23 Ultra แต่อาจนำส่วนที่เหลือไปพัฒนาชิปอื่นๆก็เป็นได้

Samsung Galaxy S24 Ultra อาจมีเทคโนโลยีกล้องใหม่ๆ หรือ GPU รุ่นใหม่มาเพิ่มเติมจากเดิม เนื่องจากพื้นที่ของแบตเตอรี่ไม่จำเป็นต้องเพิ่มขึ้น และนี่อาจเป็นจุดเด่นที่จะมาสู้กับ Apple ที่จะนำ iPhone 15 Pro Max ออกมาแข่งขันกันในตลาดสมาร์ทโฟน 

ที่มา : gsmarena

related