svasdssvasds

Ora Grand Cat โชว์ถึกทน ชนไม่พัง เปิดสเปควิ่งไกล 705 กม. เข้าไทยปีนี้แน่นอน

Ora Grand Cat โชว์ถึกทน ชนไม่พัง เปิดสเปควิ่งไกล 705 กม. เข้าไทยปีนี้แน่นอน

Ora Grand Cat อีกหนึ่งรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าจับตามอง เนื่องจากสเปคตัวรถนั้นสามารถวิ่งไกลได้ถึง 705 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และเทคโนโลยีรวมถึงระบบความปลอดภัยยังครบครัน มาดูกันว่ารถ EV รุ่นนี้จะน่าสนใจแค่ไหน

Ora Grand Cat เปิดสเปคอย่างเป็นทางการแล้ว เตรียมพร้อมเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย ซึ่งสเปคที่เปิดตัวล่าสุดใน Auto Shanghai 2023 ที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือสเปค Ora Grand Cat ที่สามารถวิ่งไกล 705 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

Ora Grand Cat โชว์ถึกทน ชนไม่พัง เปิดสเปควิ่งไกล 705 กม. เข้าไทยปีนี้แน่นอน สเปค Ora Grand Cat 

Ora Grand Cat มีขนาดตัวถังดังนี้ ยาว 4871 มม. กว้าง 1862 มม. สูง 1500 มม. ฐานล้อ 2870 มม.

Ora Grand Cat รุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ให้กำลัง 201 แรงม้า แรงบิด 340 นิวตัน-เมตร แบตเตอรี่ Battery Lithium iron Phosphate สามารถวิ่งได้ 705 กม./ชาร์จ CLTC ระบบขับเคลื่อนสองล้อ อัตราการชาร์จ DC 30-80 % ภายใน 30 นาที

Ora Grand Cat รุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ให้กำลัง 402 แรงม้า แรงบิด 680 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.3 วินาที แบตเตอรี่ Ternary lithium สามารถวิ่งได้ 600 กม./ชาร์จ CLTC ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตราการชาร์จ DC 30-80 % ภายใน 30 นาที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Ora Grand Cat โชว์ถึกทน ชนไม่พัง เปิดสเปควิ่งไกล 705 กม. เข้าไทยปีนี้แน่นอน Ora Grand Cat ยังมีเทคโนโลยีที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็น มือจับประตูแบบซ่อนอัจฉริยะ, ไฟหน้าอัตโนมัติ, กระจกมองข้างปรับไฟฟ้าทำความร้อนและไล่ฝ้าพับอัตโนมัติหลังล็อครถ, ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติแบบตรวจจับปริมาณน้ำฝน, ประตูแบบไร้กรอบ, ค่าสัมประสิทธิ์ความต้านทานลม 0.22Cd ซึ่งทำให้ทั้งประหยัดไฟและขับขี่ได้ดีขึ้น

Ora Grand Cat โชว์ถึกทน ชนไม่พัง เปิดสเปควิ่งไกล 705 กม. เข้าไทยปีนี้แน่นอน Ora Grand Cat ยังได้มีระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะ ORA-PILOT 3.0 พร้อมเซ็นเซอร์อัจฉริยะ 28 ตัว รวมถึงกล้อง ADAS 1 ตัว เรดาร์คลื่น 5 มม. เรดาร์อัลตราโซนิก 12 ตัว กล้องมองภาพรอบทิศทาง 4 ตัว กล้องมองภาพ กล้องจดจำใบหน้า 3 มิติ แผนที่ความแม่นยำสูงผ่านดาวเทียม 5G ระบบช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะบนทางหลวง 

 

Ora Grand Cat เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจเนื่องจากมีการทดสอบความปลอดภัยที่เกินขอบเขตมาตรฐานแห่งชาติ ด้วยความสูงจากพื้นถึง 6 เมตร การทดสอบการหมุนเกลียวกลางอากาศ และ ตกลงสู่พื้นดิน และหลังจากตกสู่พื้นทำให้รถหมุนอีก 5 รอบ 

Ora Grand Cat โชว์ถึกทน ชนไม่พัง เปิดสเปควิ่งไกล 705 กม. เข้าไทยปีนี้แน่นอน

ตามข้อมูลอย่างเป็นทางการที่เปิดเผยโดยบริษัท หลังจากการทดสอบดังกล่าว แบตเตอรี่รถยนต์ถูกปิดอย่างรวดเร็วด้วยไฟฟ้าแรงสูง และไม่มีการรั่วไหลของอิเล็กโทรไลต์ ทำให้ไม่เกิดการเผาไหม้

โครงสร้างตัวถังของรถยนต์ทั้งคันไม่บุบสลาย ห้องโดยสารยังคงไม่บุบ ถุงลมนิรภัยอื่นๆ ทั้งหมดถูกใช้งานตามปกติ ประตูรถสามารถเปิดได้ตามปกติ สำหรับ ฟังก์ชันกู้ภัยฉุกเฉิน E-CALL ก็สามารถเปิดได้ตามปกติ หลังจากเสร็จสิ้นการทดสอบ

Ora Grand Cat โชว์ถึกทน ชนไม่พัง เปิดสเปควิ่งไกล 705 กม. เข้าไทยปีนี้แน่นอน ซึ่งถือว่าเป็นผลทดสอบที่การันตีว่า Ora Grand Cat นั้นมีความปลอดภัยระดับดีเยี่ยม เมื่อเกิดอุบัติเหตุสามารถช่วยชีวิตผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้ด้วยระบบความปลอดภัยต่างๆของตัวรถ และยังไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่ที่ติดตั้งอยู่ เนื่องจากมีระบบปิดอัตโนมัติเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

ที่มา : GWM

related