svasdssvasds

MG Comet รถยนต์ไฟฟ้าคันจิ๋ว เปิดสเปค ราคา วิ่งไกล 250 กม.

MG Comet รถยนต์ไฟฟ้าคันจิ๋ว เปิดสเปค ราคา วิ่งไกล 250 กม.

MG Comet อีกหนึ่งรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่น่าสนใจ โดยเฉพาะหากอาศัยอยู่ในพื้นที่แออัดหาที่จอดรถยากก็ยิ่งเหมาะกับรถรุ่นนี้มาก ซึ่งเอ็มจีกำลังจะเปิดตัวรุ่นนี้ในอินเดีย ด้วยสเปควิ่งไกล 250 กม. ต่อการชาร์จ

MG Comet รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเล็กที่กำลังจะเปิดตัวจำหน่ายในอินเดีย ซึ่งทางเอ็มจีได้เห็นการจราจรและถนนในอินเดียที่ติดขัดและต้องการจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ด้วยรถคันขนาดเล็กที่ตอบโจทย์ผู้ใช้ในอินเดียได้เป็นอย่างดี 

MG Comet รถยนต์ไฟฟ้าคันจิ๋ว เปิดสเปค ราคา วิ่งไกล 250 กม. สเปค MG Comet 

MG Comet มีความยาวราวๆ 3 เมตร เป็นรถ 2 ประตู แบตเตอรี่ของ MG Comet มีความจุ 17.3 kWh ทำให้วิ่งได้ไกล 230 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง MG Comet มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 41.4 แรงม้า ซึ่งตัวมอเตอร์ให้แรงบิดอยู่ที่ 110 นิวตันเมตร ความเร็วสูงสุดที่ทำได้คือ 100 กม./ชม. 

สเปคที่จำหน่ายในอินเดียจะไม่รองรับการชาร์จแบบ CCS เนื่องจากอินเดียไม่ได้มีสถานีชาร์จที่รองรับ แต่สามารถชาร์จแบบ DC ได้ซึ่งจะใช้เวลา 7 ชั่วโมง แต่การชาร์จจาก 10% ถึง 80% สามารถทำได้ในเวลาเพียง 5 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

MG Comet รถยนต์ไฟฟ้าคันจิ๋ว เปิดสเปค ราคา วิ่งไกล 250 กม. ราคา MG Comet

MG Comet จะมีราคาจำหน่ายในอินเดียอยู่ที่ราวๆ 420,000 บาท ซึ่งหากเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยก็จะสูสีกับราคารถคันเล็กอย่าง Volt EV , Fomm One และอีกหลากหลายรุ่น แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าทางเอ็มจีจะนำรถรุ่นขนาดกลางและใหญ่เข้ามาจำหน่ายก่อน แต่ก็ต้องรอลุ้นอีกทีว่าจะเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยหรือไม่ 

 

MG Comet ได้ใช้แพลตฟอร์ม GSEV ของรถยี่ห้อ SAIC ซึ่งมาจากการร่วมลงทุนของ SAIC-Wuling-GM จึงไม่แปลกว่ารถคันนี้จะมีรูปร่างคล้ายคลึงกับ Wuling Air EV

MG Comet รถยนต์ไฟฟ้าคันจิ๋ว เปิดสเปค ราคา วิ่งไกล 250 กม. ในยุคปัจจุบันมีการหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กกันมากขึ้น เพราะมีจุดเด่นทั้งหาที่จอดง่าย สะดวกสบาย ไม่ต้องระวังเวลาถอยเข้าซองหรือจราจรติดขัดก็สามารถแทรกได้อย่างสะดวกสบาย 

ที่มา : arenaev

related