svasdssvasds

Mercedes Benz ใช้แชทบอท ChatGPT และ AI สั่งการรถด้วยเสียง สุดอัจฉริยะ

Mercedes Benz ใช้แชทบอท ChatGPT และ AI สั่งการรถด้วยเสียง สุดอัจฉริยะ

Mercedes Benz พัฒนาใช้ ChatGPT และ AI เพิ่มระบบสุดอัจฉริยะบนรถ สามารถสั่งการผ่านเสียงที่มีชื่อว่า Mercedes-Benz User Experience (MBUX) ในสหรัฐอเมริกา

Mercedes Benz กำลังเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ซึ่งได้นำแชทบอท ChatGPT และ AI มาใช้กับรถยนต์โดยมีชื่อว่า Mercedes-Benz User Experience (MBUX)  โดยเทคโนโลยีนี้จะทำให้รถสามารถสั่งการผ่านเสียงได้อย่างชาญฉลาด เนื่องจากได้ใช้เทคโนโลยีของ Microsoft Azure OpenAI Service 

Mercedes Benz ใช้แชทบอท ChatGPT และ AI สั่งการรถด้วยเสียง สุดอัจฉริยะ ระบบสั่งงานด้วยเสียงใหม่ของ Mercedes Benz จะช่วยให้ผู้ขับขี่เปลี่ยนอุณหภูมิในรถ เปิดเพลง หรือตั้งค่าการนำทางได้อย่างสะดวกสบาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

สำหรับลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่ไม่คุ้นเคยกับ ChatGPT ในรถยนต์ บริษัทกล่าวว่าการปกป้องข้อมูลมีความสำคัญสูงสุด โดย ChatGPT จะทำงานภายใน "ระบบคลาวด์ที่มีการควบคุม" จึงรับรองได้ว่ารักษาความปลอดภัยได้เป็นอย่างดี

Mercedes Benz จะเริ่มเปิดให้ใช้ MBUX ในวันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน ในสหรัฐอเมริกาก่อนเป็นเวลา 3 เดือน

จะเห็นได้ว่าค่ายรถสุดหรูอย่าง Mercedes Benz หันมาใช้เทคโนโลยีอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นก่อนหน้านี้ที่เมอร์เซเดสได้ร่วมมือกับ Circulor บริษัทสตาร์ทอัพด้านบล็อกเชนในสหราชอาณาจักร ในช่วงต้นปี 2020 เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในห่วงโซ่อุปทาน

ที่มา : decrypt

related