svasdssvasds

ProLogium จับมือ Mercedes Benz พัฒนาแบตเตอรี่ EV เล็ก อึด ถึก ทนกว่าเดิม 2 เท่า

ProLogium จับมือ Mercedes Benz พัฒนาแบตเตอรี่ EV เล็ก อึด ถึก ทนกว่าเดิม 2 เท่า

ProLogium ร่วมกับ Mercedes Benz พัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่โซลิดสเตทที่ทำให้ทนทานใช้งานได้ยาวนาน และยังวิ่งได้ไกลกว่าเดิมถึง 79% จากเทคโนโลยีแบตเตอรี่ในปัจจุบัน ซึ่งจะนำใช้ในรุ่น EQE 350+

ProLogium พัฒนาแบตเตอรี่โซลิดสเตทร่วมกับ Mercedes Benz ซึ่งครั้งนี้ได้พัฒนาเทคโนโลยีขั้วบวกซิลิคอนออกไซด์ 100% โดยแบตเตอรี่รุ่นล่าสุด ได้ใช้เซลล์แบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มความหนาแน่นของพลังงาน เป็นแนวทางที่คล้ายกันที่เทสลาใช้เมื่อออกแบบเซลล์ 4680 และย้ายออกจากมาตรฐาน 2170 ProLogium ใช้แนวทางดังกล่าวและเปลี่ยนเป็น 11 ก้อนด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมเซรามิกขนาดใหญ่หรือเรียกสั้นๆ ว่า LLCB

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ProLogium จับมือ Mercedes Benz พัฒนาแบตเตอรี่ EV เล็ก อึด ถึก ทนกว่าเดิม 2 เท่า ProLogium อ้างว่าแบตเตอรี่รุ่นใหม่ LLCB เพิ่มความหนาแน่นของพลังงานเป็นสองเท่าของเทคโนโลยีแบตเตอรี่ของรถยนต์ EV ในปัจจุบัน หมายความว่า Mercedes EQE 350+ สามารถเพิ่มความจุได้สองเท่าจากประมาณ 90 kWh เป็นเกือบ 180 kWh และบริษัทคาดการณ์ว่าระยะการขับขี่จะเพิ่มขึ้น 79% ในกรณีของ Mercedes EQE 350+ นั่นหมายถึง 720 กม.

ข้อดีอีกประการของเทคโนโลยีใหม่นี้คือการลดน้ำหนักแบตเตอรี่ลง และเนื่องจากแบตเตอรี่โซลิดสเตตจะมีราคาแพงมากในอนาคตอันใกล้ ผู้ผลิตจึงมีแนวโน้มที่จะลดขนาดแบตเตอรี่ลง นั่นหมายความว่า EQE 350+ อาจมีความจุเท่ากันที่ 90 กิโลวัตต์ชั่วโมง แต่มีชุดแบตเตอรี่ที่เล็กกว่าและเบากว่า และบริษัทอ้างว่าการลดน้ำหนักจะอยู่ที่ประมาณ 115 กก.

ProLogium จะเริ่มทดสอบการผลิตในปลายปีนี้ โดยมีกำลังการผลิตตามแผนที่ 48 GWh ต่อปี จะเป็นโรงงานผลิตแบตเตอรี่โซลิดสเตตโดยเฉพาะสำหรับตลาด EV ในยุโรป และการลงทุนมูลค่า 5.2 พันล้านยูโร

ที่มา : arenaev

related