svasdssvasds

Audi และ Volkswagen ใช้ AI ในโรงงานผลิต วิเคราะห์จุดเชื่อมรถ 300 คัน ภายใน 8 ชม.

Audi และ Volkswagen ใช้ AI ในโรงงานผลิต วิเคราะห์จุดเชื่อมรถ 300 คัน ภายใน 8 ชม.

Audi และ Volkswagen ค่ายยักษ์ใหญ่ฝั่งยุโรปได้พัฒนาใช้ AI ในโรงงานผลิตเพื่อควบคุมคุณภาพ ซึ่งทำให้ลดความยุ่งยากและลดเวลาในการตรวจสอบรอยเชื่อมของพนักงานซึ่งจะส่งผลให้การผลิตรถรวดเร็วและคุณภาพดียิ่งขึ้น

Audi และ Volkswagen ยี่ห้อรถยนต์ค่ายดังที่ทุกคนรู้จักกันดี กำลังใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือ AI ในการตรวจสอบและควบคุมคุณภาพรถยนต์ ซึ่งการนำเทคโนโลยี AI มาใช้ครั้งนี้ทำให้สามารถวิเคราะห์จุดเชื่อมรถกว่า 1,500 จุดในรถยนต์ 300 คัน ภายในเวลาเพียง 8 ชั่วโมง 

Audi และ Volkswagen ใช้ AI ในโรงงานผลิต วิเคราะห์จุดเชื่อมรถ 300 คัน ภายใน 8 ชม. เทคโนโลยีนี้จะถูกนำใช้กับโรงงานอื่นๆของอาวดี้และโฟล์คสวาเกนในอีกไม่ช้า แต่อย่างไรก็ตาม การดำเนินการนี้ไม่ง่ายเหมือนการติดตั้งซอฟต์แวร์บางอย่าง เนื่องจากผู้ผลิตรถยนต์ระบุว่าทีมผู้เชี่ยวชาญต้องฝึกโมเดล AI ใหม่เพื่อระบุความแตกต่างในการตั้งค่าการเชื่อมที่โรงงานต่างๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีมาตรฐานหรือการรับรองสำหรับแอปพลิเคชัน AI ผู้ผลิตรถยนต์จึงประสานงานกับสมาคมคุณภาพแห่งเยอรมนี (DGQ), สถาบัน Fraunhofer สำหรับวิศวกรรมอุตสาหการ (IAO) และสถาบัน Fraunhofer สำหรับวิศวกรรมการผลิตและระบบอัตโนมัติ (IPA) นั่นอาจเป็นรอยย่นเล็กน้อย แต่ Audi กล่าวว่า AI สามารถใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการอื่นๆ ได้ในอนาคต

อนาคตของปัญญาประดิษฐ์ (AI) จะเริ่มถูกนำใช้แพร่หลายมากขึ้น และยิ่งในวงการรถยนต์นั้นการควบคุมคุณภาพและเร่งปริมาณการผลิตตัวรถถือเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งหากเอไอสามารถทำให้การผลิตรถมีคุณภาพได้มากขึ้น และสามารถลดภาระของพนักงานลง จะทำให้การผลิตรถทั้งได้คุณภาพและรวดเร็วมากขึ้นกว่าในปัจจุบันที่เป็นอยู่ 

ที่มา : carscoops

related