svasdssvasds

Pedigree ใช้ AI ช่วยเลือกสัตว์เลี้ยงจากรูปภาพ ช่วยตามหาบ้านให้สุนัขไร้บ้าน

Pedigree ใช้ AI ช่วยเลือกสัตว์เลี้ยงจากรูปภาพ ช่วยตามหาบ้านให้สุนัขไร้บ้าน

Pedigree (เพ็ดดีกรี) นำใช้ AI ช่วยเลือกสัตว์เลี้ยงจากรูปภาพ ซึ่งจะช่วยทุกบ้านตามหาน้องหมาที่ถูกใจ และตามหาบ้านให้น้องหมาไร้บ้าน ซึ่งมีสุนัขกว่า 3 ล้านอยู่ในศูนย์พักพิงในสหรัฐอเมริกา

Pedigree เปิดแคมเปญสุดเจ๋ง "Rescue Doodles" ใช้ Data AI ในการช่วยตามหาบ้านให้น้องหมาไร้บ้าน โดยแคมเปญนี้จะให้เลือกรูปภาพวาด (Doodles) ของสัตว์เลี้ยงที่เด็กๆอยากได้ และวิเคราะห์ด้วยปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งระบบ AI จะตามหาน้องหมาที่ถูกใจให้ 

Pedigree ใช้ AI ช่วยเลือกสัตว์เลี้ยงจากรูปภาพ ช่วยตามหาบ้านให้สุนัขไร้บ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  

Pedigree ใช้ AI ช่วยเลือกสัตว์เลี้ยงจากรูปภาพ ช่วยตามหาบ้านให้สุนัขไร้บ้าน โดยทางเพ็ดดีกรีจะให้คนที่สนใจส่งภาพวาดเข้ามาทางข้อความ แล้วใช้เครื่องมือ ‘AI’ และ ‘Machine Learning Model’ จับทั้งภาพหน้า ลำตัว หาง รวมถึงสีและลาย เพื่อจับคู่กับภาพน้องหมาหลากหลายสายพันธุ์จากศูนย์พักพิงสัตว์ที่ส่งกลับไปให้เลือก

และเมื่อผู้ที่สนใจเจอน้องหมาที่ชอบแล้ว ก็สามารถแชร์ผลการจับคู่ผ่าน www.rescuedoodle.com ให้เพื่อน ๆ ได้เห็นความน่ารัก แล้วตามมาช่วยรับน้องหมาไปเลี้ยงเพิ่มได้ด้วย โดยแคมเปญนี้ก็ทำให้มีผู้เข้าชมเว็บไซต์ของศูนย์พักพิงออนไลน์กว่า 1 ล้านคน และจับคู่น้องหมาได้มากกว่า 18,000 ภาพ เลยทีเดียว

แคมเปญ Rescue Doodles นี้ทำให้เราเห็นได้ว่าเทคโนโลยี AI สามารถช่วยเพิ่มโอกาสให้น้องหมาไร้บ้าน และช่วยตามหาคนที่อยากตามหาสัตว์เลี้ยงในฝันได้ด้วยเทคโนโลยีเจ๋งๆเหล่านี้

ซึ่งเทคนิคการใช้ AI ในการจับคู่ภาพยังมีอีกหลากหลายรูปแบบที่อนาคตเราจะได้ใช้ประโยชน์ และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่จะเป็นตัวอย่างให้อีกหลากหลายแบรนด์หรือองค์กรต่างๆลุกขึ้นมาใช้เทคโนโลยี AI ให้เป็นประโยชน์กับสังคมและโลกมากกว่าในปัจจุบัน

ที่มา : clios

related