svasdssvasds

CATL ยักษ์ใหญ่จีน ผลิตแบตเตอรี่ EV 1 ก้อน ใช้เวลาเพียง "2.5 วิ" เร็วที่สุดในโลก

CATL ยักษ์ใหญ่จีน ผลิตแบตเตอรี่ EV 1 ก้อน ใช้เวลาเพียง "2.5 วิ" เร็วที่สุดในโลก

CATL บริษัทผลิตแบตเตอรี่ยักษ์ใหญ่ของจีน ล่าสุดสามารถผลิตได้ภายในเวลาเพียง 2.5 วินาทีต่อหนึ่งก้อน ซึ่งยังได้ใช้สายการผลิตแบบอัตโนมัติ ทำให้ในอนาคตจะสามารถค่ายต่างๆผลิตรถยนต์ไฟฟ้าออกมาจำหน่ายได้เร็วขึ้นกว่าปัจจุบัน

CATL ผู้ผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของจีนที่กินส่วนแบ่งทางการตลาดทั่วโลกไปถึงร้อยละ 36.9 โดยเป็นบริษัทนี้เป็นรายเดียวที่กินส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 30% เมื่อเทียบกับคู่แข่งเจ้าอื่นๆ แถม CATL ยังครองตำแหน่งผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดเป็นเวลา 6 ปีติดต่อกัน

 

Credit : electrive ล่าสุดบริษัท CATL ยังได้พัฒนาการผลิตให้ล้ำสมัยและรวดเร็วขึ้นอีก ปัจจุบันสามารถผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า 1 ก้อน ภายในเวลาเพียง 2.5 วินาที และสร้างเซลล์แบตเตอรี่ได้ภายใน 1 วินาทีเท่านั้น ซึ่งเราจะมาดูกันว่าเทคโนโลยีการผลิตใหม่นี้จะช่วยให้การผลิตรวดเร็วและคล่องตัวมากขึ้น

การผลิตแบตเตอรี่ของ CATL ได้ใช้สายการผลิตอัตโนมัติถึง 95% ทำให้ผลิตได้มากและมีความยืดหยุ่นสูงในการผลิต ซึ่งเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการป้อนวัสดุจนถึงผลิตเสร็จสิ้น 

Credit : Reuters ปัจจุบัน CATL ถือเป็นแรงขับเคลื่อนในวงการรถยนต์ไฟฟ้า เพราะเป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนรายใหญ่ที่สุดของโลก ล่าสุดมีกำลังการผลิต 170 GWh ต่อปี และยังมีแผนในการเพิ่มกำลังการผลิตอีกเป็น 500 GWh ภายในปี 2025 นี้ ซึ่งโรงงานผลิตของ CATL ได้กระจายออกไปทั่วโลก เพื่อตอบโจทย์กับค่ายรถยนต์ต่างๆ เช่น Volkswagen , Tesla หรือแม้แต่ BYD 

ที่มา : cnevpost

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related