svasdssvasds

Changan Qiyuan E07 รถ SUV ไฟฟ้า เปิดตัวใหม่ สเปค ราคา แปลงร่างเป็นกระบะได้ด้วย

Changan Qiyuan E07 รถ SUV ไฟฟ้า เปิดตัวใหม่ สเปค ราคา แปลงร่างเป็นกระบะได้ด้วย

Changan เปิดตัว Qiyuan E07 รถ SUV ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดจากฉางอัน ซึ่งจุดเด่นของเจ้ารถตัวนี้คือเป็นรถ SUV ไฟฟ้าที่สามารถแปลงร่างเป็นกระบะได้ เพียงแค่เปิดท้ายรถ พร้อมขุมพลัง 598 แรงม้าที่ทำให้รถคันนี้น่าสนใจเป็นพิเศษ

Changan Qiyuan E07 คือรถยนต์ไฟฟ้าในรูปแบบ SUV รุ่นใหม่จากทางแบรนด์ฉางอัน ค่ายจีนยักษ์ใหญ่ที่กำลังทำการตลาดในประเทศไทยขณะนี้ด้วย จุดเด่นของ Qiyuan E07 คือสามารถเปิดท้ายเป็นกระบะได้ซึ่งจะช่วยให้การใช้งานสะดวกสบายยิ่งขึ้น ไม่จำเป็นต้องขับกระบะเสมอไป คุณก็มีรถกระบะไว้ใช้งานยามจำเป็นได้ 

Credit : CarNewsChina

Qiyuan E07 เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ของรถยนต์ไฟฟ้าเลยก็ว่าได้ เพราะรถคันนี้เรียกได้ว่าเป็น SUV 2in1 คล้ายกับว่าเพียงแค่เปิดฝาท้าย คุณก็มีรถกระบะใช้ได้ทันที จะขนของส่งพัสดุต่างๆหรือเฟอร์นิเจอร์ก็จะกลายเป็นเรื่องง่ายๆ แต่เท่านั้นยังไม่พอ Qiyuan E07 ยังมาพร้อมกับขุมพลังมหาศาลถึง 598 แรงม้านั่นจึงทำให้รถคันนี้โดนใจใครหลายคนอย่างแน่นอน

Credit : CarNewsChina ในด้านเทคโนโลยีเจ้ารถคันนี้ก็ยังมีระบบเชื่อมต่อกับดาวเทียมวงโคจรต่ำ ที่จะช่วยให้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไว้ได้ตลอดเวลาและไม่มีทางหลุดประกอบกับส่วนระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงที่ทำงานร่วมกับกล้องและเซนเซอร์ LiDAR จึงเรียกได้ว่ารถคันนี้ครบจบทั้งการใช้งานและเทคโนโลยีการขับขี่เลยก็ว่าได้

สเปค Changan Qiyuan E07

มิติตัวถัง 5,045 x 1,996 x 1,640 มม. ระยะฐานล้อ 3,120 มม. 

Changan Qiyuan E07 รุ่นมอเตอร์เดี่ยว 338 แรงม้า ทำความเร็วได้สูงสุด 201 กม./ชม.

Changan Qiyuan E07 รุ่นมอเตอร์คู่ 598 แรงม้า ทำความเร็วได้สูงสุด 201 กม./ชม.

ราคา Changan Qiyuan E07 

Changan Qiyuan E07 ราคายังไม่เปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ 

 

Changan Qiyuan E07 รถ SUV ไฟฟ้า เปิดตัวใหม่ สเปค ราคา แปลงร่างเป็นกระบะได้ด้วย Changan Qiyuan E07 เป็นรถอีกหนึ่งคันที่น่าสนใจมาก เพราะรถรุ่นนี้ได้เคยเปิดเผยคอนเซปต์มาในชื่อ CD701 มาแล้ว ซึ่งรถรุ่นนี้ได้จดประกอบกับ MIIT เป็นที่เรียบร้อยแล้วในชื่อ Qiyuan E07 ด้วยระยะเวลาในการพัฒนาเทคโนโลยีขนาดนี้ เชื่อว่าจะมีระบบอัจฉริยะต่างๆมากมายรอบคันที่ช่วยให้รถคันนี้สามารถใช้งานได้สะดวกสบายขึ้น 

สังเกตได้ว่าปัจจุบันเราได้เห็นรถมากมายได้มีเทคโนโลยีภายในรถเยอะมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นจอ Infotainment สร้างความเพลิดเพลินในรถ สร้างความสะดวกสบายในการขับขี่ และดูเหมือนว่าจะพัฒนาได้รวดเร็วขึ้นกว่ารถทั่วไปเพราะ "รถยนต์ไฟฟ้า" และเชื่อว่าอนาคตเราทุกคนก็จะถูกเปลี่ยนข้ามก้าวไปสู่ยุคของรถ EV

เพราะเชื่อว่าต่อให้ Changan Qiyuan E07 คันนี้จะไม่เป็นรถ EV ก็ตามรถคันนี้ก็น่าสนใจเพราะฟังก์ชันการใช้งานจริงๆ ไม่ใช่สนว่าน้ำมันหรือไฟฟ้า ประกอบกับในไทยตอนนี้ก็มีที่ชาร์จเพิ่มมากขึ้นสะดวกขึ้น รถคันนี้จึงเป็นตัวอย่างของโมเดลรถในยุคปัจจุบันที่น่าสนใจมาก 

ใครที่สนใจรถคันนี้ก็คงต้องรอติดตามอัปเดตข่าวสารกันไปเรื่อยๆ ว่าราคาจะเปิดมาที่เท่าไร การใช้งานจริงจะว้าวอย่างที่คิดไว้หรือไม่ ซึ่งเชื่อว่ารถคันนี้มีโอกาสเข้าไทยอย่างแน่นอนหากทำราคามาได้ดี เชื่อว่าหลายคนอาจอยากเปลี่ยนรถในบ้านแล้วมาใช้ Qiyuan E07 ก็เป็นได้

ที่มา : carnewschina

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related