svasdssvasds

รีวิว KIA EV5 รถยนต์ไฟฟ้า ราคาสุดคุ้ม ออปชั่นจัดเต็ม วิ่งได้ไกลไม่แพ้คู่แข่ง

รีวิว KIA EV5 รถยนต์ไฟฟ้า ราคาสุดคุ้ม ออปชั่นจัดเต็ม วิ่งได้ไกลไม่แพ้คู่แข่ง

KIA EV5 หนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่เข้ามาเปิดตัวในงาน Motor Show 2024 ปีนี้ โดยราคาเปิดตัวนั้นน่าสนใจอยู่ที่ 1.249 ล้านบาท ซึ่งเราจะมารีวิวสเปคและราคาแต่ละรุ่นให้ดูกัน ว่ารถรุ่นนี้น่าสนใจแค่ไหน

SHORT CUT

  • KIA EV5 ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจมากทั่วโลก โดยเฉพาะในงาน Motor Show 2024 ด้วยราคาเปิดตัว 1.249 ล้านบาทกับสเปคที่ได้ ถือว่าเป็นรถ EV สุดคุ้มเลยก็ว่าได้
  • KIA EV5 มีความโดดเด่นทั้งในด้านดีไซน์การออกแบบ เทคโนโลยีลูกเล่นต่างๆภายในรถ และสเปคแบตเตอรี่ก็สามารถทำได้ไม่แพ้คู่แข่งเจ้าไหน
  • อนาคตเชื่อว่าจะมีรถยนต์ไฟฟ้าที่สามารถทำได้คล้าย KIA EV5 ซึ่งนี่เป็นตัวอย่างของรถในอนาคต ที่ต้องตอบโจทย์ทั้งไลฟ์สไตล์ แถมราคายังต้องเข้าถึงง่ายด้วย

KIA EV5 หนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่เข้ามาเปิดตัวในงาน Motor Show 2024 ปีนี้ โดยราคาเปิดตัวนั้นน่าสนใจอยู่ที่ 1.249 ล้านบาท ซึ่งเราจะมารีวิวสเปคและราคาแต่ละรุ่นให้ดูกัน ว่ารถรุ่นนี้น่าสนใจแค่ไหน

KIA EV5 ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้า C-SUV ที่ได้รับกระแสตอบรับในไทยเป็นอย่างดี เนื่องจากราคาที่เปิดมาเพียง 1.249 ล้านบาท และยังมาพร้อมเทคโนโลยีต่างๆรอบคัน การดีไซน์ออกแบบต่างๆทำออกมาได้ลงตัว เรามาดูกันว่าสเปครถคันนี้จะน่าสนใจแค่ไหนเมื่อเปรียบเทียบกับรถรุ่นอื่นๆ 

Credit : KIA

รีวิว KIA EV5 ราคา สเปค ออปชั่น น่าสนใจแค่ไหน?

KIA EV5 เปิดตัวราคาจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่งแต่ละรุ่นจะมีราคาดังนี้

ราคา KIA EV5 LIGHT Standard FWD  1,249,000 บาท

ราคา KIA EV5 AIR Standard FWD  1,349,000 บาท

ราคา KIA EV5 EARTH Long Range FWD  1,549,000 บาท

ราคา KIA EV5 EARTH Exclusive Performance AWD  1,749,000 บาท

ขนาดตัวรถ KIA EV5 ความยาว  4,615 มม. x ความกว้าง 1,875 มม. x ความสูง 1,715 มม. x ความยาวฐานล้อ  2,750 มม. 

Credit : KIA

หากพูดถึงขนาดตัวรถ KIA EV5 นั้นจะใกล้เคียงกับคู่แข่งอย่าง Honda CR-V และ Changan Deepal S07 แต่ฝั่งของ KIA EV5 จะมีความยาวและกว้างที่น้อยกว่า แต่ในเรื่องความสูง KIA EV5 จะมีความสูงมากที่สุดกับคู่แข่งสองรุ่นนี้ 

เมื่อกลับมาดูกันที่เรื่องของมอเตอร์และแบตเตอรี่ในรุ่นเริ่มต้นอย่าง KIA EV5 Light หรือ Air ก็ถือว่าทำสเปคออกมาสำหรับการใช้งานได้ทั่วไป

Credit : KIA

โดย KIA EV5 รุ่น Light และ Air มีระยะทางที่วิ่งได้ต่อการชาร์จอยู่ที่ 490 กม. (NEDC) และยังสามารถชาร์จเร็วได้จาก 10-80% ภายใน 36 นาที ซึ่งปัจจุบันรุ่นเริ่มต้นก็สามารถใช้งานได้สะดวกสบายในชีวิตประจำวันแล้ว 

หากเทียบในด้านระยะทางกับคู่แข่งอย่าง Deepal S07 ที่มีราคาใกล้เคียงกัน รุ่นคู่แข่งก็สามารถวิ่งได้ไกลสุด 485 กม. ต่อการชาร์จ ซึ่งถือว่าแตกต่างกันไม่มาก แต่เราจะพาไปดูจุดเด่นของรถรุ่นนี้กันว่าจะมีดีกว่าคู่แข่งเจ้าอื่นๆแค่ไหน

KIA EV5 รุ่น Light ซึ่งถือเป็นรุ่นที่ได้รับความสนใจมากที่สุด เนื่องจากราคาที่เปิดตัวมาเพียง 1.249 ล้านบาท ซึ่งจุดเด่นรถคันนี้ไม่ได้มีแค่สเปคแบตเตอรี่หรือขนาดตัวรถที่มีความสูงกว่าคู่แข่ง แต่ยังมีเทคโนโลยีน่าสนใจหลากหลายจุด

Credit : KIA

เช่น ระบบความปลอดภัยขั้นสูง ADAS ครบครัน, เซ็นเซอร์ช่วยเหลือการเข้าจอดด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง, ระบบแจ้งเตือนมีผู้โดยสารอยู่ด้านหลัง Rear Occupant Alert และอื่นๆอีกมากมาย 

ซึ่งในรุ่น KIA EV5 Earth AWD จะยังมาพร้อม โต๊ะพับอเนกประสงค์ บริเวณหลังเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้า, ลิ้นชักอเนกประสงค์ ปรับอุณหภูมิได้ 5 – 55 องศา เรียกได้ว่าโต๊ะพับและตู้เย็นหลังถือเป็นจุดเด่นของ KIA EV5 ที่ทำออกมาได้ดีและเรียกกระแสความสนใจในปีนี้ได้เป็นอย่างดี

Credit : KIA

KIA EV5 ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นตัวอย่างที่สามารถออกแบบมาให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ผู้คนในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นระบบอินโฟเทนเมนต์ต่างๆ หน้าจอควบคุมรถที่ทำออกมาได้น่าสนใจ พร้อมทั้งยังมีออปชั่นต่างๆที่มากกว่ารถทั่วๆไป ซึ่งในราคา 1.249 ล้านบาทรถทั่วไปอาจทำไม่ได้เท่ารถรุ่นนี้ 

ที่มา : KIA

related