svasdssvasds

Samsung Odyssey Ark จอเกมมิ่งรุ่นเรือธง เปิดราคา 99,000 บาท มีดีอะไรบ้าง

Samsung Odyssey Ark จอเกมมิ่งรุ่นเรือธง เปิดราคา 99,000  บาท มีดีอะไรบ้าง

Samsung Odyssey Ark เรียกได้ว่าเป็นจอเกมมิ่งเรือธง หรือตัวท็อปของซัมซุงเลยก็ว่าได้ ด้วยราคาค่าตัวที่ 99,000 บาท กับขนาด 55 นิ้ว จะมีอะไรมาดึงดูดใจสายเกมมิ่งบ้าง และทำไมมันจึงได้มีราคาสูงขนาดนี้ เราได้นำสเปกมาให้ชมกัน

Samsung Odyssey Ark จอคอมพิวเตอร์ที่ถูกดีไซน์และผลิตมาเพื่อใช้เล่นเกมโดยเฉพาะ และยังเหมาะกับนักสตรีมหรือนักแข่งขัน e-Sport อีกด้วย

Samsung Odyssey Ark สามารถปรับเป็นแนวตั้งได้ และปรับความสูงต่ำได้ตามใจชอบ ซึ่งจะเรียกว่าโหมด Cockpit Mode ซึ่งจะแบ่งจอเป็นการดู Live chat ขณะสตรีม , เปิดยูทูป และเล่นเกมไปได้พร้อมๆกัน

ซึ่งซัมซุงได้มีโหมดให้เลือกหลากหลาย เช่น Flex Move Screen, Multi View, Quick Settings และ Game Bar​ ซึ่งจะปรับอัตราส่วนของจอได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นขนาด 16:9, 21:9 และ 32:9 ที่จะทำให้เกมเมอร์หรือนักสตรีม สามารถปรับเลือกใช้โปรแกรมต่างๆได้อย่างสะดวกขณะเล่นเกม

Odyssey Ark เป็นจอมอนิเตอร์เกมมิ่งแบบความโค้งด้วยรัศมี 1000R ให้ความละเอียด 4K, อัตรารีเฟรช 165Hz, อัตราตอบสนอง 1ms และยังรองรับ AMD FreeSync Premium Pro, มาพร้อมระบบสี 14-bit, และแสดงเฉดสีดำได้มากถึง 16,384 ระดับ ซึ่งจะช่วยให้รายละเอียดต่างๆในเกมชัดขึ้นทั้งฉากมืดและฉากสว่าง

Odyssey Ark มาพร้อม Matte Display ป้องกันการสะท้อนแสงของหน้าจอและภาพ และยังมีระบบ Sound Dome ที่ใช้ AI Sound Booster ตรวจจับสิ่งแวดล้อมและปรับเสียงให้เข้ากับสถานที่ได้

โดยราคา 99,000 บาท นี้ได้มี Ark Dial หรือตัวควบคุมคอนโทรลเลอร์แยกที่สามารถหมุนตั้งค่าต่างๆของจอได้อย่างสะดวก และตัวคอนโทรลเลอร์สามารถใช้พลังงานแสงอาทิตย์ได้ หรือจะชาร์จแบบ USB-C ก็ได้

ด้วยราคาค่าตัวที่สูงมากสำหรับจอเกมมิ่ง เชื่อว่า Samsung Odyssey Ark จะมาตีตลาดเกมเมอร์มืออาชีพ หรือนักแข่ง e-Sport รวมถึงสตรีมเมอร์เกมที่มีรายได้สูง

แต่ก็เชื่อว่ามีหลากหลายคนที่ชื่นชอบการเล่นเกมและยอมจ่ายเพื่อประสบการณ์ใหม่ๆกับการใช้จอ 55 นิ้วที่ทำมาเพื่อเล่นเกมโดยเฉพาะ และซัมซุงได้เริ่มแสดงให้เห็นว่าวงการเกมเมอร์หรืออีสปอร์ตมีความสำคัญต่อวงการเทคโนโลยี

related