svasdssvasds

Apple Vision Pro เปิดตัว สเปค ฟีเจอร์ แว่น AR/VR ราคา 120,000 บาท ทำอะไรได้บ้าง

Apple Vision Pro เปิดตัว สเปค ฟีเจอร์ แว่น AR/VR ราคา 120,000 บาท ทำอะไรได้บ้าง

Apple เปิดตัวแว่น AR/VR ที่มีชื่อว่า Vision Pro หรือ VisionOS ราคาเริ่มต้น 120,000 บาท เรามาดูกันว่าถ้าเราจ่ายเงินซื้อแว่นราคานี้ สามารถทำอะไรได้บ้าง จะได้ฟังก์ชั่นและฟีเจอร์คุ้มค่ากับราคาหรือไม่

Apple เปิดตัวแว่น Vision Pro (Vision OS) มาพร้อมสเปคและฟังก์ชั่นสุดเจ๋งที่จะช่วยให้คุณเข้าถึงโลก 3  มิติได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออุปกรณ์ใดๆ

Apple Vision Pro เปิดตัว สเปค ฟีเจอร์ แว่น AR/VR ราคา 120,000 บาท ทำอะไรได้บ้าง ซึ่งแว่นเป็นแบบ Stand-alone และแว่นยังมีกล้อง 6 ตัว และยังมีเซ็นเซอร์ยิงแสงอินฟราเรด, LiDAR Scanner, กล้องอินฟราเรดตรวจจับตาที่อยู่ด้านในช่วยให้หน้าจอด้านในและด้านนอกแสดงผลได้อย่างไร้รอยต่อ เหมือนกับการมองเห็นภาพสามมิติในชีวิตจริง 

Apple Vision Pro เปิดตัว สเปค ฟีเจอร์ แว่น AR/VR ราคา 120,000 บาท ทำอะไรได้บ้าง สเปค Vision Pro

Vision Pro ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ VisionOS และขับเคลื่อนด้วยชิป Apple M2 ร่วมกับชิป R1 ที่เข้ามาช่วยประมวลภาพ AR แบบ Realtime ไม่ว่าจะเป็นการสั่งงานผ่านมือและนิ้วจะมีกล้องคอยตรวจจับท่าทางการสั่งงานโดยที่ไม่ต้องมีอุปกรณ์ที่ต้องถือเพื่อสั่งงา นอกจากนี้ยังสามารถสั่งงานผ่านปุ่มกด และ Digital Crown ที่อยู่บน Vision Pro ได้อีกด้วย

Apple Vision Pro เปิดตัว สเปค ฟีเจอร์ แว่น AR/VR ราคา 120,000 บาท ทำอะไรได้บ้าง Vision Pro แสดงผลผ่านหน้าจอ micro-LED ที่มีความละเอียดสูงถึง 23 ล้านพิกเซล และใช้เลนส์ข้างละ 3 ชิ้น เพื่อให้ภาพคมชัด ไม่ทำให้การมองเห็นภาพผิดเพี้ยนขณะใช้งาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Apple Vision Pro เปิดตัว สเปค ฟีเจอร์ แว่น AR/VR ราคา 120,000 บาท ทำอะไรได้บ้าง Vision Pro ทำอะไรได้บ้าง?

Vision Pro ยังสามารถใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ ได้เหมือนกับ iPhone และ Mac ไม่ว่าจะเป็น FaceTime, ถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอ, ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นจาก App Store ของ Vision Pro ดูภาพยนตร์ หรือรายการทีวีผ่าน AppleTV+ บนหน้าจอเสมือนขนาดใหญ่ พร้อมทั้งรองรับการเชื่อมต่อ Magic Keyboard และ Magic Trackpad เพื่อทำงานผ่าน Vision Pro ได้อีกด้วย

 

 

 

ราคาแว่น VR Apple Vision Pro

Vision Pro จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2024 มีราคาอยู่ที่ 3499 ดอลลาร์ หรือประมาณ 121,000 บาท (ไม่รวมภาษี)

ที่มา : apple

related