svasdssvasds

Apple วางแผนพัฒนา Vision Pro ลดสเปคให้ถูกลง เข้าถึงได้ทุกคน เปิดตัวปี 2025

Apple วางแผนพัฒนา Vision Pro ลดสเปคให้ถูกลง เข้าถึงได้ทุกคน เปิดตัวปี 2025

Apple กำลังวางแผนพัฒนาแว่น Vision Pro รุ่นถูก ซึ่งคาดว่าน่าจะมีราคาที่เข้าถึงได้ โดยจะลดต้นทุนที่ทำให้แว่นมีราคาแพง และออกรุ่นใหม่ที่มีฟังก์ชั่นครบ แต่ใช้สเปคที่ถูกลง

Apple กำลังวางแผนจะเปิดตัวแว่น Vision Pro รุ่นถูกที่จะทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงง่ายขึ้นกว่ารุ่นที่เปิดตัวไปแล้ว ซึ่ง Vision Pro มีราคา 3,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆประมาณ 120,000 บาท

Apple วางแผนพัฒนา Vision Pro ลดสเปคให้ถูกลง เข้าถึงได้ทุกคน เปิดตัวปี 2025 ชิ้นส่วนที่ทำให้แว่น Vision Pro มีราคาสูง คือ กล้องและเซนเซอร์, ชิป และจอ 4K OLED ด้านในและด้านนอก ซึ่งแอปเปิลน่าจะลดสเปคลงในส่วนนี้ แต่ยังคงฟังก์ชั่นไว้เหมือนเดิม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Apple วางแผนพัฒนา Vision Pro ลดสเปคให้ถูกลง เข้าถึงได้ทุกคน เปิดตัวปี 2025 นอกจากนั้น Apple ยังมีแนวโน้มที่จะออกรุ่นอัปเกรดของ Vision Pro มาอีกด้วย แต่ที่น่าสนใจไปกว่านั้น รายงานของแอปเปิล เผยว่า ต้นทุนการผลิต Vision Pro นั้นถือว่าสูงมาก ชนิดที่ว่าราคาจำหน่าย 3,499 ดอลลาร์สหรัฐ อยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับราคาต้นทุนในการผลิตเลยทีเดียว

สาวกแอปเปิลยังคงต้องรอลุ้นอีกทีว่าจะลดราคามาได้ถึงเท่าไร และสเปคจะคุ้มค่าหรือไม่ ซึ่งรุ่นถูกของ Vision Pro จะมาในปลายปี 2025 นี้ สำหรับใครที่อยากลองใช้เลย อาจต้องยอมจ่าย 120,000 บาทไปก่อน

ที่มา : bloomberg

related