svasdssvasds

iPhone 15 สรุปอัปเดตล่าสุด เปิดตัววันที่ 12 ก.ย. ลือสเปค มีอะไรใหม่ ราคาเท่าไร

iPhone 15 สรุปอัปเดตล่าสุด เปิดตัววันที่ 12 ก.ย. ลือสเปค มีอะไรใหม่ ราคาเท่าไร

iPhone 15 ในวันที่ 12 กันยายนนี้ ซึ่งทางแอปเปิลได้ส่งจดหมายเชิญเข้าร่วมงาน Apple Event กับผู้ใช้แอปเปิลทั่วโลก ส่วนจะมีอะไรใหม่บ้าง สเปคเป็นอย่างไร ราคาเท่าไร เราสรุปอัปเดตล่าสุดมาให้แล้ว

iPhone 15 กำลังจะเปิดตัวในวันที่ 12 กันยายนนี้ ซึ่งได้มีการคาดการณ์และข่าวลือออกมาเกี่ยวกับสเปคและราคาของไอโฟน 15 ซึ่งคนทั่วโลกจะได้รู้ข้อมูลอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้ เราได้สรุปคาดการณ์จากทั่วโลกมาให้แล้ว ว่า iPhone 15 จะมาพร้อมกับอะไรบ้าง โดยรอบนี้คาดว่าจะเริ่มจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 กันยายน

Credit : yeux1122 สรุปอัปเดตล่าสุด iPhone 15 จะมีอะไรใหม่บ้าง?

  • หน้าจอขนาด 6.7 นิ้ว ขอบบางเพียง 1.55 มม.
  • หน้าจอ OLED พร้อมรองรับการแสดงผล Dynamic Island, ProMotion และ Always-On Display 
  • ใช้วัสดุไทเทเนียมแทนสแตนเลส
  • อาจมีสี Graphite, Natural Titanium และ Navy Blue
  • ชิป A17 Bionic ประหยัดพลังงานมากกว่ารุ่นก่อนถึง 35%
  • สามารถเริ่มต้นด้วยพื้นที่เก็บข้อมูล 256GB และเพิ่มเป็น 2TB
  • กล้องมาพร้อมเลนส์ Periscope lens พร้อมซูมออปติคอลสูงสุด 6 เท่า
  • มีความจุแบตเตอรี่สูงสุด 4,852 mAh ทำให้มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุดที่ไอโฟนเคยทำมา
  • พอร์ต Thunderbolt ที่รวดเร็วสำหรับความเร็วในการชาร์จและการถ่ายโอนข้อมูล
  • พอร์ต USB-C สำหรับการชาร์จแบตเตอรี่ ที่จะมาแทนพอร์ต Lighting
  • อาจมีราคาสูงกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 100 เหรียญหรือ 200 เหรียญสหรัฐ (3,500-7,000 บาท)

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Credit : yeux1122 iPhone 15 จะมีสีอะไรบ้าง?

iPhone 15 คาดว่าจะมาพร้อมสี Light Blue, Pink, Green, Yellow, Black

iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max คาดว่าจะมาพร้อมกับสีใหม่ Space Black, Silver, Natural Titanium และ Dark Blue

หลายคนสงสัยว่าเปลี่ยนรุ่นหรือจะซื้อ iPhone 15 ดีไหม ซึ่งเราได้รวบรวมข้อมูลต่างๆรวมถึงข่าวลือก่อนการเปิดตัวมาให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นดังนี้ 

iPhone 15 สรุปอัปเดตล่าสุด เปิดตัววันที่ 12 ก.ย. ลือสเปค มีอะไรใหม่ ราคาเท่าไร

iPhone 15 จะมาพร้อมชิปตัวใหม่ล่าสุด นั่นก็คือ A17 Bionic มี CPU 6 คอร์ ซึ่งเป็น GPU 6 คอร์ที่มีประสิทธิภาพสูง 3.70 GHz และจะถูกสร้างขึ้นโดยใช้กระบวนการ 3 นาโนเมตร LPDDR ใหม่ของ TSMC URedditor ซึ่งนี่เรียกได้ว่าเป็นเทคโนโลยีตัวใหม่ล่าสุดที่น่าสนใจมาก เพราะทั้งประหยัดพลังงานและสามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

iPhone 15 ในรุ่น Pro ยังมาพร้อมความจุสูงสุดถึง "2 TB" ซึ่งคาดว่าน่าจะถูกใจใครที่ใช้พื้นที่เก็บข้อมูลมากๆ เช่น ช่างภาพ , อินฟลูเอนเซอร์ หรือแม้กระทั่งคนชอบถ่ายรูป เล่นโซเชียล บันทึกภาพหน้าจอบ่อยๆ 

iPhone 15 สรุปอัปเดตล่าสุด เปิดตัววันที่ 12 ก.ย. ลือสเปค มีอะไรใหม่ ราคาเท่าไร iPhone 15 ยังมีเลนส์กล้อง Periscope lens มาพร้อมประสิทธิภาพการซูมได้ถึง 6 เท่า คาดว่าจะมีเซ็นเซอร์ 3 ตัว พร้อมเลนส์ไวด์ 48 ล้านพิกเซล และอาจมีฟีเจอร์พิเศษที่จะช่วยช่วยดูดซับแสงในภาพถ่ายได้มากขึ้น

iPhone 15 จะมีแบตเตอรี่ความจุสูงขึ้นในทุกรุ่น สำหรับใครที่ชอบแบตเตอรี่หมดก็เชื่อว่าต้องตอบโจทย์แน่นอน ซึ่งความจุแบตเตอรี่เริ่มต้นที่ 3,877 mAhในรุ่นปกติและสูงสุดถึง 4,852 mAhในรุ่น Pro Max 

Credit : Kosutami/X iPhone 15 อาจมาพร้อมสายชาร์จ USB-C แบบถักแบบยาว 1.5 เมตร และมีข่าวลือว่าจะทำมาตามสีของไอโฟน 15 และคาดว่ารุ่นโปรอาจมีการจำหน่ายสาย Thunderbolt 4 รุ่นใหม่เพิ่มเติม 

นอกจากนี้ไอโฟน 15 ในรุ่นโปรจะมาพร้อม WiFi 6E ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดของอินเทอร์เน็ตไวไฟ สำหรับใครที่ชื่นชอบการเล่นโซเชียลหรือต้องใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เชื่อว่า iPhone 15 จะตอบโจทย์กว่ารุ่นก่อนๆอย่างแน่นอน 

iPhone 15 เปิดตัววันไหน ขายวันไหนบ้าง?

Apple Event 2023 ที่จะเป็นงานเปิดตัว iPhone 15 นั้นจะจัดขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 กันยายน 2023 ซึ่งในประเทศไทยไทยจะตรงกับคืนวันที่ 12 ย่างเข้าวันที่ 13 กันยายน เวลาเที่ยงคืน

ส่วนวันวางจำหน่าย iPhone 15 มีการคาดว่าจะเปิดตัวและให้สั่งจองตัวเครื่องกันภายในวันที่ 15 กันยายน หลังจากนั้นจะเริ่มวางขายจริงอย่างเป็นทางการภายในวันที่ 22 กันยายน

ที่มา : bgr , Apple Hub , Macrumors

related