svasdssvasds

คนปลุกยากไม่ถูกใจสิ่งนี้ Ruggie นาฬิกาปลุกแบบพรม ไม่เหยียบ เสียงดังไม่หยุด

คนปลุกยากไม่ถูกใจสิ่งนี้ Ruggie นาฬิกาปลุกแบบพรม ไม่เหยียบ เสียงดังไม่หยุด

Ruggie นาฬิกาปลุกแบบพรมที่จะไม่หยุดส่งเสริมปลุก ถ้าคุณไม่ลุกขึ้นมาเหยียบเสียงก็จะไม่หยุดให้ได้นอนต่อแบบสงบ เป็นเหมือนการบังคับให้ต้องลุกขึ้นทันที

วินสัน แทม นักประดิษฐ์ที่คิดค้นนาฬิกาปลุกแบบพรม Ruggie จากไอเดียที่ว่า นาฬิกาปลุกแบบแอปในสมาร์ทโฟนไม่สามารถช่วยให้คนเราตื่นได้แบบเต็มตาในครั้งเดียว รวมทั้งไม่สามารถห้ามใจไม่ให้กด Snooze เลื่อนเวลาปลุกไปเรื่อยๆ ได้เลย

ดังนั้น เขาจึงคิดว่าถ้า "บังคับ" ให้คนลุกขึ้นยืนแบบเต็มตัว ก็น่าจะปลุกให้ตื่นได้แบบเต็มที่จริงๆ

ทั้งนี้ Ruggie เป็นนาฬิกาปลุกที่ออกแบบหน้าตาให้เป็นพรมเช็ดเท้าและผู้ใช้งานต้องลุกขึ้นมายืนบนพรมผืนนี้มันถึงจะหยุดส่งเสียงร้องแจ้งเตือนเพื่อปลุกให้คุณตื่นนั่นเอง

ด้วยไอเดียที่สุดเจ๋งผนวกกับเทคโนโลยีที่ไม่ได้ซับซ้อนมากนักทำให้ได้รับการระดมทุนบน Kickstarter สำเร็จตามเป้าและกลายมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการวางขายตามร้านค้าทั่วไปแล้ว

จากการรีวิวของผู้ใช้งานหลายคนพบว่า พวกเขามีทั้งรักและเกลียด เพราะตอนที่พวกเขาง่วงสุดๆ ก็ไม่อยากให้มีใครมารบกวน แม้เจ้า Ruggie นี้จะทำให้พวกเขาตื่นและไปทำกิจกรรมได้ตามนัดก็ตาม

ส่วนคนที่สงสัยว่า พวกเขาจะ "โกง" เวลานอนจาก Ruggie ได้ไหม แต่ด้วยเทคโนโลยีอันชาญฉลาดที่ติดไว้ในกล่องนาฬิกาปลุก แม้คุณจะใช้ของไปวางทับ ใช้เท้ากดปิด หรือหาอะไรไปวางทับ เสียงปลุกของ Ruggie ก็จะไม่หยุดดังง่ายๆ 

เพราะผู้ใช้งานจะต้องยืนนิ่งๆ เป็นเวลา 3 - 30 วินาทีเพื่อให้เสียงหยุดดังและนั่นก็นานพอที่จะทำให้คุณตื่นเต็มตาแล้ว

ใครสนใจลองเข้าไปอ่านรีวิวและกดสั่งซื้อใน Amazon.com กันได้ ซึ่งราคาบน ebay บอกว่า 39.99 เหรียญ แบบยังไม่รวมภาษี หรือ 1,400 กว่าบาทแบบยังไม่รวมภาษีข้ามประเทศ มีให้เลือก 3 สี ขาว เทา ฟ้า

 

ที่มา : KHOU

ภาพ : Ruggie

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related