svasdssvasds

Apple จดสิทธิบัตร "ขาตั้งกล้อง iPhone" ชาร์จได้ในตัว ลักษณะคล้าย Gimbal

Apple จดสิทธิบัตร "ขาตั้งกล้อง iPhone" ชาร์จได้ในตัว ลักษณะคล้าย Gimbal

Apple จดสิทธิบัตร ขาตั้งกล้องไอโฟนที่ชาร์จได้ในตัว ซึ่งคาดเดาได้ว่าแอปเปิลจะทำขาตั้งกล้องออกมารองรับ iPhone รุ่นโปรที่สามารถถ่ายภาพและวิดีโอได้ เรามาดูกันว่าขาตั้งกล้องไอโฟนจะน่าสนใจแค่ไหน

Apple เริ่มทำการจดสิทธิบัตร “อะแดปเตอร์สำหรับการชาร์จและป้องกันการสั่นของกล้อง” ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานสิทธิบัตรของสหรัฐอเมริกา

โดย Apple ได้อ้างว่า iPhone ในปัจจุบันมีกล้องที่มีคุณภาพสูงมากจนสามารถแทนที่กล้อง SLR แบบเดิมและกล้องอื่นๆได้หลากหลายรูปแบบ และเชื่อว่าขาตั้งกล้องไอโฟนที่กำลังพัฒนาจะสามารถรีดประสิทธิภาพของการใช้งานกล้องไอโฟนให้ดียิ่งขึ้นไปอีก 

Credit : Apple

Apple ได้เผยว่า กล้อง SLR มีอุปกรณ์เสริมหรืออุปกรณ์กันสั่นหลากหลายชนิด เช่น ขาตั้งกล้อง ไม้กันสั่น และอุปกรณ์อื่นๆ โดยดีไซน์ของขาตั้งกล้องของแอปเปิลในสิทธิบัตรคล้ายกับตลับแป้งหรือกระจกแต่งหน้าที่พับและสามารถแยกออกมาเป็นขาตั้งกล้องได้ ส่วนที่ชาร์จ Magsafe ก็สามารถพับราบและเปิดมุม 90 องศาได้ 

ในสิทธิบัตรของ Apple มีคำแนะนำในการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นเพิ่มด้วย โดยแนะนำให้ใช้อะแดปเตอร์ ตัวยึด และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่มีขนาดเล็กมาใช้งานร่วมกัน ซึ่งคาดว่าจะออกอุปกรณ์เสริมอื่นๆมาหลายชนิดเพื่อให้ใช้งานสะดวกและง่ายขึ้น

สิทธิบัตรนี้ยังครอบคลุมถึงวิธีการทำงานของระบบในรูปแบบต่าง ๆ อีกด้วย อย่างไรก็ตามสิทธิบัตรไม่ได้พูดถึง MagSafe แต่เชื่อว่าขาตั้งกล้องนี้จะสามารถชาร์จไอโฟนไปพร้อมๆกับการถ่ายภาพได้

สำหรับใครที่เป็นสาวกแอปเปิลตัวจริง ก็คงต้องรอเสียเงินกันได้เลย เพราะเชื่อว่าขาตั้งกล้องของไอโฟนจะต้องใช้งานได้ดีและสะดวกสบายกับตัวกล้องไอโฟนอย่างแน่นอน ซึ่งคล้ายกับอุปกรณ์ของแอปเปิลอื่นๆที่ทำมาเพื่อใช้งานได้สะดวกรวดเร็วและทันสมัย

ที่มา : magsafehub

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related