svasdssvasds

Apple เผย 6 สินค้าที่ไม่ได้ไปต่อในปี 2024 และอนาคตกำลังจะกลายเป็นของแรร์

Apple เผย 6 สินค้าที่ไม่ได้ไปต่อในปี 2024 และอนาคตกำลังจะกลายเป็นของแรร์

Apple ประกาศเลิกผลิตสินค้ากว่า 6 ชิ้น ซึ่งจะไม่ได้รับการพัฒนาต่อและจะไม่ได้วางจำหน่ายอีกต่อในปีนี้ ซึ่งการยุติการผลิตครั้งนี้มีทั้ง iPhone, Mac, AirPods และอุปกรณ์เสริม ซึ่งเรามาดูกันว่าจะมีสินค้ารุ่นไหนบ้าง

Apple ประกาศสินค้าที่จะถูกเลิกผลิตในปี 2023 ซึ่งมีหลากหลายหมวดหมู่ไม่ว่าจะเป็น iPhone mini, ชุดแบตเตอรี่ Magsafe, Touch Bar บน MacBook และอุปกรณ์เสริมอย่างเคสและ AirPods Pro 2 รุ่น Lighting เรามาดูกันว่าแอปเปิลจะเลิกผลิตอะไรบ้างในปีนี้

1.iPhone mini 

Credit : Apple หลังจากที่ Apple เปิดตัว iPhone 15 บริษัทก็หยุดขาย iPhone 13 mini ทันที ซึ่ง iPhone สองรุ่นของ Apple ที่มีจอแสดงผลขนาด 5.4 นิ้ว จะไม่มีวางจำหน่ายอีกต่อไป ซึ่ง iPhone mini ก็ยังขายได้ไม่ดีพอที่จะให้ Apple ผลิตต่อไปได้ และยังคงมีปัญหาเรื่องแบตเตอรี่ที่หมดเร็วเกินไป

 

2.MagSafe Battery Pack

Apple เผย 6 สินค้าที่ไม่ได้ไปต่อในปี 2024 และอนาคตกำลังจะกลายเป็นของแรร์

เนื่องจากไม่มี iPhone mini อีกต่อไป จึงไม่จำเป็นต้องมี MagSafe Battery Pack แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่ายังมีคนอยากใช้อยู่ เพราะชุดแบตเตอรี่ที่ผลิตโดย Apple ที่มีดีไซน์เพรียวบางและกะทัดรัดใช้งานง่าย แต่น่าเสียดายที่ชุดแบตเตอรี่ MagSafe ชาร์จ iPhone ได้ไม่ดีพอ แทบไม่สามารถเก็บประจุได้ และชาร์จไอโฟนได้ไม่เต็ม 100% แม้จะราคาสูงกว่าก็ตาม

3.Touch Bar

Apple เผย 6 สินค้าที่ไม่ได้ไปต่อในปี 2024 และอนาคตกำลังจะกลายเป็นของแรร์

Touch Bar ที่หลายคนชื่นชอบใช้งานบน MacBook ซึ่งเคยเป็นดีไซน์ที่คนตื่นเต้นกันทั่วโลก แต่น่าเสียดายที่ MacBook รุ่นใหม่จะไม่ทำ Touch Bar ออกมาอีกแล้ว ซึ่งอนาคต M3 MacBook จะได้ฟีเจอร์อื่นๆเพิ่มแทน Touch Bar เช่น ProMotion, พอร์ตเพิ่มเติม 

4.MagSafe Duo 

Apple เผย 6 สินค้าที่ไม่ได้ไปต่อในปี 2024 และอนาคตกำลังจะกลายเป็นของแรร์ MagSafe Duo แม้ว่าจะใช้งานได้ดีกับ iPhone 12 แต่ก็ไม่พอดีกับ iPhone 13 Pro เนื่องจากโมดูลกล้องมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ การชาร์จรุ่น Pro ใหม่ๆ จึงยุ่งยากมากขึ้น จากนั้นเมื่อ Apple Watch Ultra วางจำหน่ายก็ยังไม่พอดีกับที่ชาร์จ MagSafe Duo เช่นกัน มีข่าวลือว่า Apple อาจเปิดตัว MagSafe Duo ซ้ำครั้งที่สอง และเชื่อว่า Apple จะแก้ไขปัญหาได้ดีกว่าเดิม

5.Leather accessories (อุปกรณ์เสริมที่ทำจากหนัง)

Apple เผย 6 สินค้าที่ไม่ได้ไปต่อในปี 2024 และอนาคตกำลังจะกลายเป็นของแรร์ Apple ได้เลิกผลิตอุปกรณ์เสริมเครื่องหนังจำนวนหนึ่งในปี 2023 ด้วยพันธกิจในการทำให้คาร์บอนเป็นกลางภายในปี 2030 บริษัทแอปเปิลตัดสินใจว่าจะไม่ขายอุปกรณ์เสริมเครื่องหนังอีกต่อไป ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์สำหรับ AirTag, Apple Watch, iPhone, iPad และ Mac ด้วย ปัจจุบัน Apple มาใช้ FineWoven แต่ก็ยังมีให้เลือกซื้อเคสซิลิโคนได้

6.Lightning AirPods Pro 2

Apple เผย 6 สินค้าที่ไม่ได้ไปต่อในปี 2024 และอนาคตกำลังจะกลายเป็นของแรร์ Apple เลิกผลิต AirPods Pro 2 รุ่น Lighting และหันไปจำหน่ายรุ่นที่มี USB-C แทน ซึ่งบริษัทได้เปิดตัว AirPods Pro 2 เจเนอเรชันที่สองพร้อมระบบเสียง Bluetooth Lossless สำหรับ Apple Vision Pro และการรับรอง IP54 สำหรับการกันน้ำและฝุ่น จึงเป็นเหตุผลที่ดีที่แอปเปิลจะประกาศเลิกจำหน่ายแอร์พอดรุ่นเก่า

ที่มา : bgr

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related