svasdssvasds

"Samsung Galaxy Ring" แหวนอัจฉริยะ ตัวเลือกที่ดีกว่า Smart watch?

"Samsung Galaxy Ring" แหวนอัจฉริยะ ตัวเลือกที่ดีกว่า Smart watch?

ถ้าคุณคุ้นเคยกับ Smart Watch นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะที่ใช้วัดข้อมูลสุขภาพ หรือเพื่อการออกกำลังกาย แต่ยังรู้สึกว่ามันเทอะทะและให้ความรู้สึกไม่สะดวกสบายขณะสวมใส่ในบางเวลา ถึงเวลาที่คุณคงต้องหันมามองตัวเลือกใหม่อย่าง Samsung Galaxy Ring แล้ว

"Samsung Galaxy Ring" แหวนอัจฉริยะ ตรวจวัดสุขภาพง่ายๆ 

แม้ Smart Watch จะกลายเป็นอุปกรณ์ติดตัวสารพัดประโยชน์ของหลายคน มีแอปพลิเคชันที่สามารถตรวจวัดข้อมูลสุขภาพและการเคลื่อนไหว รวมถึงสามารถการควบคุมอุปกรณ์อื่นๆและการสื่อสารได้ ทั้งยังเชื่อมโยงข้อมูลกับโทรศัพท์เคลื่อนที่หรือดีไวซ์อื่นๆได้ แต่การสวมใส่ตลอดเวลา รวมถึงขณะเข้านอนอาจจะไม่สะดวกนัก อีกทั้งแสงหน้าจอก็อาจรบกวนสายตาในบางขณะ หลายบริษัทจึงมองหาอุปกรณ์ชนิดใหม่ เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับผู้บริโภค

Smart Ring ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบสวมใส่สำหรับตรวจวัดสุขภาพอีกประเภท ที่พยายามทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2022 ด้วยขนาดที่เล็ก แต่มีส่วนประกอบเคลื่อนที่ขั้นสูงที่รวมความสามารถของอุปกรณ์เคลื่อนที่เข้ากับคุณสมบัติที่เป็นนวัตกรรมใหม่ สามารถใช้ร่วมกับอุปกรณ์เคลื่อนที่หรืออุปกรณ์พกพาได้ มีลักษณะภายนอกไม่ต่างจากเครื่องประดับ แม่ในช่วงแรกจะมีปัญหาเรื่องความแม่นยำของการตรวจวัด แต่ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีทำให้ Smart Ring มีความเชื่อมั่นมากขึ้นจึงมีการเติบโตที่น่าสนใจ

"Samsung Galaxy Ring" แหวนอัจฉริยะ ตรวจวัดสุขภาพง่ายๆ 

Samsung Galaxy Ring เปิดตัวครั้งแรก

รายงานการวิเคราะห์ตลาดของ Smart Ring  คาดว่าจะเติบโตอย่างมากจากมูลค่าทั่วโลกอยู่ที่ 21.07 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2022  คาดว่าจะขยายตัวแตะระดับ 145.63 ล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2028 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงมูลค่าตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้ผลิตอยู่ในตลาดอยู่หลายเจ้า ตั้งแต่รูปแบบเรียบๆราคาไม่กี่พันบาท จนไปถึงรุ่นพิเศษประดับอัญมณีของจิวเวลรี่เจ้าดังราคากว่า 100,000 บาท

ล่าสุดในงานเปิดตัว สมาร์ทโฟน Galaxy S24 รุ่นใหม่ของ Samsung  ยังได้ประกาศเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เล็กที่สุด Samsung Galaxy Ring  หลังได้ยินข่าวลือเกี่ยวกับแหวนอัจฉริยะตัวแรกของบริษัทมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว แต่ยังไม่มีอะไรเป็นทางการจนกระทั่งการเปิดตัวครั้งนี้

Samsung Galaxy Ring เปิดตัวครั้งแรก

Samsung Galaxy Ring ทำอะไรได้บ้าง

อย่างไรก็ตาม จากการประกาศเปิดตัว Samsung Galaxy Ring โดย Dr. Matthew Wiggins นักวิทยาศาสตร์การวิจัยทางคลินิกที่ Samsung Research ก็ยังไม่ลงรายละเอียดมากนัก ยกเว้นเปิดเผยว่า จะรวมคุณสมบัติ Samsung Health ซึ่งมีความสามารถในการติดตามอาการหยุดหายใจขณะหลับที่อาจเกิดขึ้นโดยการติดตามรูปแบบการนอนหลับ การเปลี่ยนแปลงของออกซิเจนในเลือด และการรักษาการแจ้งเตือนอัตราการเต้นของหัวใจระหว่างการนอนหลับ

ตามสิทธิบัตรที่ Samsung ยื่นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2023 Galaxy Ring มีจุดมุ่งหมายเพื่อครอบคลุมหมวดหมู่ของอุปกรณ์อัจฉริยะที่สวมใส่ได้ในลักษณะของวงแหวนอัจฉริยะสำหรับการติดตาม วัดผล ติดตาม และอัปโหลดข้อมูลด้านสุขภาพ การออกกำลังกาย และการนอนหลับ ” ยังไม่มีรายละเอียดว่า Galaxy Ring ราคาเท่าไร และจะวางจำหน่ายเมื่อใด สิ่งที่แน่นอนก็คือ Samsung จะขยายกลุ่มอุปกรณ์สวมใส่ให้เป็นหนึ่งในหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ที่ร้อนแรงที่สุดในแวดวงเทคโนโลยีในไม่ช้า

ที่มา

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

related