svasdssvasds

ผู้บริหาร Meta (Facebook) ยอมรับ ทุ่มคนลง Metaverse เยอะไป

ผู้บริหาร Meta (Facebook) ยอมรับ ทุ่มคนลง Metaverse เยอะไป

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี ยอมรับผ่านเอกสารภายในที่หลุดมายังสื่อ ว่า Meta ใช้กำลังคนกับ Metaverse เยอะเกินไป

สำนักข่าว The Verge รายงานอ้างอิงเอกสารภายในที่พนักงานได้รับ เมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา จาก แอนดรูว์ บอสเวิร์ธ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (CTO) ของ Meta หรือ Facebook เดิม ระบุว่า เขายอมรับว่ามีการทุ่มเททรัพยากรบุคคลลงไปในการพัฒนาโลก Metaverse มากจนเกินไป

การทุ่มเททรัพยากรบุคคลมากจนเกินไปของ Meta ในเอกสารใช้คำว่า overhead หรือ การทำงานที่ทับซ้อนกัน จนทำให้การพัฒนา Metaverse ของบริษัทลูกอย่าง Reality Labs ที่เน้นไปยังการพัฒนาโลกเสมือนจริงจากเทคโนโลยี VR ไม่เติบโตเท่าที่ควร

แอนดรูว์ บอสเวิร์ธ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (CTO) ของ Meta หรือ Facebook เดิม

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

คลิปข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับบริษัท Reality Labs เป็นผู้พัฒนาแว่น VR ชื่อ Oculus ซึ่งระดมทุนผ่านเว็บไซต์ Kickstarter จนถูก Meta ซื้อในปี 2014 ปัจจุบันบริษัทมีพนักงานราว 18,000 คน

การทำงานที่ซับซ้อน ที่ CTO ของ Meta หมายถึงการประชุมที่มีแต่ละฝ่ายประชุมร่วมประชุมกว่า 50 คนในแต่ละครั้ง ซึ่งกว่าจะได้ข้อสรุปในแต่ละเรื่องอาจใช้เวลาร่วมเดือนจึงจะได้ข้อสรุป

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา จอห์น คาร์แมค อดีต CTO ของ Oculus เขียนทิ้งท้ายก่อนออกจากงานว่า บริษัท Meta มีลักษณะการทำงานที่เชื่องช้าและไม่มีประสิทธิภาพ

งานนี้คงเป็นหนึ่งในตำแหน่งที่หนักที่สุดในโลกตำแหน่งหนึ่ง สำหรับ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (CTO) ของ Meta ที่จะนำทัพไปตาม CEO อย่าง มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก

related