svasdssvasds

อินฟลูเอนเซอร์ สายเทคคอนเนคชั่นแน่นแฟ้น นำเทคโนโลยีเปลี่ยนวิถีชีวิต

อินฟลูเอนเซอร์ สายเทคคอนเนคชั่นแน่นแฟ้น นำเทคโนโลยีเปลี่ยนวิถีชีวิต

คิว เตมี อินฟลูเอนเซอร์จาก Q Taymee จากดีเจคลื่นดังในอดีตผันตัวเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์สายเทค ที่เริ่มต้นควบคู่ไปกับงานประจำจนงานรองกลายเป็นงานหลักและสร้างรายได้

(21 สิงหาคม 2565) วันที่ 2 ของงาน The Influencer Challenge Contest กับประสบการณ์จริงจาก Influencer และเจ้าของเพจชื่อดังที่มาแบ่งปันความรู้สำหรับผู้ที่สนใจอยากเป็น อินฟลูเอนเซอร์ มือใหม่เพื่อเริ่มต้นสร้างคอนเทนต์และช่องทางสื่อสารของตัวเองอย่างไรให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการต่อยอดเป็นอาชีพหรือมีคนกดไลค์ แชร์ต่อไปในช่องทางออนไลน์ต่างๆ 

ในส่วนของ คุณคิว เตมี คุปต์ธนโรจน์ จาก Q Taymee ที่มาเป็น Influencer สายเทคโนโลยีบรรยายแบ่งปันความรู้ให้กับผู้ที่สนใจในครั้งนี้ไว้ว่า ผันตัวจากอาชีพในวงการบันเทิงในฐานะดีเจและพิธีกร แม้จะค่อนข้างกระทันหัน แต่ด้วยความชอบส่วนตัว จึงเริ่มต้นผลิตคอนเทนต์เกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือไว้บ้างก่อนหน้านี้ ด้วยโอกาสจากอาชีพเดิมทำให้ได้ฝึกฝนทักษะการพูดคุยและการประกาศข่าวมาก่อน จึงทำให้เป็นข้อได้เปรียบ เมื่อเทียบกับผู้ผลิตคอนเทนต์ในสายเดียวกัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวมถึงใส่ใจและให้ความสำคัญกับคอมเมนต์ที่ดี หรือ การตอบกลับเมื่อมีผู้ชมเข้ามาขอคำปรึกษาในเรื่องที่คุณมีความรู้อยู่ จะยิ่งสร้างความใกล้ชิดและผูกพันกับเรามากขึ้น โดยผู้ชม ผู้อ่านจะช่วยไกด์ทิศทางหรือความต้องการที่อยากให้คุณผลิตคอนเทนต์ต่อไปๆ ได้ด้วยเช่นกันทำให้เกิดการพัฒนายิ่งขึ้นเรื่อยๆ  

อินฟลูเอนเซอร์ สายเทคคอนเนคชั่นแน่นแฟ้น นำเทคโนโลยีเปลี่ยนวิถีชีวิต

ถึงแม้ประตูทางอาชีพเดิมจะปิดตัวลงแต่ก็มีโอกาสหยิบยื่นเข้ามาจากความสนใจและคอนเทนต์ที่ได้เริ่มลงมือทำเกี่ยวกับเทคโนโลยีไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งคุณสมบัติที่สำคัญของคนที่ทำงานในด้านเทคโนโลยีต้องมีใจรัก ติดตามข่าวสารและภาษาอังกฤษแข็งแรงจะช่วยทำให้ถ่ายทอด เรียบเรียงจากข่าวต่างประเทศได้เร็ว สำหรับอุปกรณ์ที่ควรเริ่มจากสิ่งที่มีแล้วค่อยๆ ลงทุนเพิ่มเติม สายนี้อาจจะต้องใช้งบในการทำคอนเทนต์ช่วงเริ่มต้นมากหน่อยเพราะสินค้ามีราคาแพง

ในช่วงแรกก่อนที่จะสร้างรายได้ควรทำงานประจำควบคู่ไปกับการผลิตคอนเทนต์ไปก่อน เมื่อถึงจุดที่มีรายได้และมั่นคงเป็นที่รู้จักแล้วถึงค่อยเข้ามาลงสนามเต็มตัว โดยปัจจุบันเป้าหมายที่ควรทำให้ได้เพื่อเป็นจุดตั้งต้นสร้างรายได้ สำหรับเพจในเฟซบุ๊กควรมียอดติดตามห้าหมื่น และในยูทูปได้ยอดซับให้ถึงหนึ่งแสนคน สำหรับเว็บไซต์ควรทำให้ได้ถึงห้าพันวิวต่อวันเพื่อให้แบรนด์และเอเจนซี่มองเห็นและเป็นที่จับตาซึ่งจะนำพาใบเบิกทางให้สามารถเข้าถึงงานเปิดตัว สัมผัสผลิตภัณฑ์ก่อนคนอื่นและสร้างคอนเทนต์ใหม่ๆ ออกมาได้อย่างเร็วกว่าที่อื่น 

สำหรับเทรนด์ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่จะเปลี่ยนพฤติกรรมและวิถีชีวิตมนุษย์ 

  • ผู้ผลิตคอนเทนต์ควรเปิดช่องทางลงคลิปสั้นในติ้กต้อกไว้เพื่อการสร้างตัวตนให้คนรับรู้แต่อาจยังไม่สามารถเป็นช่องทางที่จะสร้างรายได้หลักเข้ามาเลี้ยงชีพ 
  • แบตเตอรี่ Solid state battery ที่มีความจุได้มากกว่าเดิมถึงสามเท่า ความคงทนที่ดีกว่า และไม่สะสมความร้อน อายุการใช้งานนานกว่า สามารถวิ่งได้ 1,000 กิโลซึ่งจะเข้ามาเปลี่ยนโฉมหน้ารถยนต์ไฟฟ้าที่มีข้อจำกัดเรื่องระยะทางการวิ่งและจุดชาร์จโดยจะทำการใส่ในรถยนต์ของ GWM ในเร็วๆ นี้ 

ภาพ Solid state battery

  • เมตาเวิร์ส จะเข้ามาเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำเรามากขึ้น ซึ่งจะมีประโยชน์หลากหลายประกอบด้วย เกม, แพทย์ทางไกล, วิศวกรรม, E-commerce, การท่องเที่ยว, คอนเสิร์ต, การลงทุน NFT คริปโท