svasdssvasds

เกมเมอร์เฮ แอปฯ "Discord" ใช้บนรถได้แล้ว โหลดได้เลยบน Play Store

เกมเมอร์เฮ แอปฯ "Discord" ใช้บนรถได้แล้ว โหลดได้เลยบน Play Store

ถือเป็นข่าวดีสำหรับใครหลายคนที่ใช้ Discord พูดคุยกับเพื่อนๆหรือแม้กระทั่งใช้เล่นเกม ซึ่งเป็นการสื่อสารที่สะดวกและรวดเร็ว เพราะทำได้ทั้งพิมพ์ข้อความ ส่งรูปภาพ และพูดคุยด้วยเสียง และ Discord ได้เข้ามาอยู่ในจอ Android Auto บนรถยนต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จัก Discord กันไปแล้ว แต่เรามาทำความเข้าใจกับแอปพลิเคชั่นนี้กันเล็กน้อย

Discord หรือ ดิสคอร์ด นิยมใช้กันในสังคมเกม เพื่อพูดคุยกับทีมหรือเพื่อนๆในเกมได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว แต่ในปัจจุบันดิสคอร์ดได้ถูกนำไปใช้ทำหลากหลาย เช่นกลุ่มเพื่อนที่ต้องการพูดคุยแม้กระทั่งการประชุมออนไลน์บางครั้งก็นำดิสคอร์ดมาใช้ได้

ในปี 2021 ดิสคอร์ด มีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนอย่างน้อย 350 ล้านคน ในทั้งรูปแบบบนเว็บไซต์หรือในมือถือ โดยมีผู้ใช้งานมากกว่า 140 ล้านคนต่อเดือน

หลายคนคงคุ้นเคยกับฟังเพลง ดูยูทูป , การรับโทรศัพท์ผ่านจอบนรถยนต์ แต่ขณะนี้แอปพลิเคชั่นยอดฮิตอย่างดิสคอร์ดสามารถนำมาใช้บนรถยนต์ได้แล้ว ซึ่งจะช่วยให้การสื่อสารทำได้รวดเร็วและสะดวกสบายขึ้น เช่น หากกำลังกลับบ้าน และต้องการพูดคุยกับเพื่อนๆในกลุ่ม ก็สามารถทำได้บนรถทันที โดยไม่ต้องกดโทรหรือเข้าแอปฯโซเชียลอื่นๆเพื่อไปติดต่อแยกทีละคน 
 

Discord เริ่มเปิดตัว ผ่าน Play Store แล้ว โดยได้เริ่มให้บริการแอป Android Auto สำหรับใช้ในรถยนต์ เป็นที่เรียบร้อย

CR.9to5google

Discord สำหรับ Android Auto อาจไม่ใช่ประสบการณ์แบบเดียวกับที่คุณจะพบในสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อื่นๆ ของคุณ ซึ่งสามารถอ่านข้อความหรือสนทนา และให้ Google Assistant อ่านข้อความได้ แต่อนาคตเชื่อว่าทางแอปพลิเคชั่นจะพัฒนาร่วมกับ Android เพื่อให้การใช้งานนั้นหลากหลายและง่ายกว่าเดิม 

ถือเป็นข่าวดีที่เราได้มีทางเลือกในการติดต่อได้มากขึ้น อนาคตแอปอื่นๆอาจถูกนำมาใช้บนจอรถยนต์มากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ชีวิตเราสะดวกกว่าเดิม เช่น แอปฯเช็กน้ำท่วม แอปฯเช็กการจราจร ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี 

ที่มา : 9to5google

related