svasdssvasds

เทคนิคง่ายๆ แก้ Smart TV ช้า อืด หลุดบ่อย ดูไม่ได้ โดยไม่ต้องซื้อทีวีใหม่

เทคนิคง่ายๆ แก้ Smart TV ช้า อืด หลุดบ่อย ดูไม่ได้ โดยไม่ต้องซื้อทีวีใหม่

หลายคนคงเจอปัญหาทีวีช้า อืด โหลดวน หรือดูไม่ได้ไปเลย ไม่ว่าจะเป็นทีวีดิจิทัลรุ่นไหนๆที่ใช้ระบบ Google TV หรือ Android TV สามารถแก้ด้วยวิธีง่ายๆ ที่ใครที่ใช้รีโมทเป็นก็ทำตามได้เลย

นับตั้งแต่เปิดตัวสมาร์ททีวีที่มี Google TV เมื่อเกือบสองปีที่แล้ว Google ก็ยุ่งอยู่กับการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้กับแพลตฟอร์ม ซึ่งรวมถึงการสนับสนุน iOS ล่าสุดด้วย ดังนั้น หากคุณรู้สึกว่าบริษัทละเลยผลิตภัณฑ์ในแง่ของประสิทธิภาพและความเสถียร การอัปเดต Google TV ล่าสุดนี้จะช่วยให้ทีวีของคุณดีขึ้นง่ายๆ และอาจไม่ต้องซื้อทีวีรุ่นใหม่ๆ ไปซักระยะ

Google กล่าวว่าได้มีการอัปเดตล่าสุด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการ CPU และการเคลียร์แคชใหม่ ซึ่งจะช่วยลดเวลาในการโหลดแท็บ "สำหรับคุณ" หรือ “For You”  ซึ่งจะช่วยให้ตอบสนองการใช้งานกับสมาร์ททีวีได้ดีขึ้น

เทคนิคง่ายๆ แก้ Smart TV ช้า อืด หลุดบ่อย ดูไม่ได้ โดยไม่ต้องซื้อทีวีใหม่

แท็บ Live ที่จะเร็วขึ้นและลดแอนิเมชั่นการโหลดของ Google TV น้อยลง Google ได้บอกเทคนิคเล็กๆน้อยโดยการใช้โปรไฟล์สำหรับเด็กจะทำให้การใช้งานเร็วขึ้น เพราะในโหมดสำหรับเด็กซอฟต์แวร์จะใช้ RAM น้อยลง ทำให้ประสบการณ์การรับชมที่ราบรื่นยิ่งขึ้น

หากคุณใช้ Google TV มาระยะแล้ว เราสามารถจัดการกับข้อมูลได้ เนื่องจากการอัปเดตครั้งนี้ Google ได้เพิ่มตัวเลือก "เพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูล" ลงในเมนูการตั้งค่า เพื่อให้ง่ายต่อการล้างแคชของโปรแกรมและถอนการติดตั้งแอปที่คุณไม่ได้ใช้  บริษัท ยังได้ปรับปรุงบัคต่างๆและยังมีระบบอัตโนมัติแบบใหม่ที่จะเพิ่มพื้นที่ว่างในอุปกรณ์ของคุณ เพื่อให้คุณสามารถติดตั้งแอปได้มากขึ้น

โดยการอัปเดตครั้งนี้ได้มีอยู่ใน Chromecast หรือทีวีที่มี Google TV อยู่แล้ว และกำลังจะอัปเดตในสมาร์ททีวีเร็วๆ นี้

สรุป 5 ขั้นตอนง่ายๆ แก้ Smart TV ช้า อืด ไม่โหลด 

1.ลองเลือกโหมด ‘For You’ หรือสำหรับฉัน หรือแถบ ‘Live’ แทน , 2.ลองเปลี่ยนไปใช้โปรไฟล์หรือโหมดสำหรับเด็ก ‘For Kids’ ,3.เข้าสู่การตั้งค่า > เพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูล (Free Up Storage) , 4.อัปเดตซอฟต์แวร์เป็น Version ล่าสุด​, 5.ลองเช็กสัญญานอินเทอร์เน็ต หรือลองรีสัญญานที่เราเตอร์ด้วยการเปิดปิดใหม่

related