svasdssvasds

TikTok ก็อปฟีเจอร์คู่แข่งหน้าใหม่ BeReal โพสต์รูป-คลิปโดยไม่แต่ง

TikTok ก็อปฟีเจอร์คู่แข่งหน้าใหม่ BeReal โพสต์รูป-คลิปโดยไม่แต่ง

ในขณะที่แพลตฟอร์มดิจิทัลต่างพยายามเลียนแบบ TikTok ทาง TikTok เองก็พยายามก็อปฟีเจอร์จากคู่แข่งหน้าใหม่ อย่าง BeReal ด้วยการโพสต์รูป-คลิปโดยไม่ทำการตัดต่อ ตกแต่ง หรือทำการแก้ไขใด ๆ

เป็นเวลาอยู่หลายปีที่บริษัทเทคโนโลยีทั้งหลายทั้งรายเล็กรายใหญ่ต่างพยายามที่จะลอกเลียนแบบ TikTok แพลตฟอร์มวิดีโอแบบสั้น

แต่ตอนนี้เอง TikTok ก็กำลังลอกเลียนแบบฟีเจอร์ของคู่แข่งรายใหม่ BeReal ซึ่งกำลังได้รับความนิยมในหมู่เด็กวัยรุ่นและคนหนุ่มสาว ฟีเจอร์หลักคือการแชร์รูปภาพแบบเรียลไทม์ที่ไม่สามารถตัดต่อ ตกแต่ง หรือทำการแก้ไขใด ๆ ได้

TikTok จะเรียกฟีเจอร์ใหม่ของตนเองว่า TikTok Now โดยจะส่งการแจ้งเตือนแบบที่ต้อง "กด" เพื่อกำหนดให้ผู้ใช้งานเตรียมตัวที่จะโพสต์คลิปวิดีโอหรือภาพนิ่งจากกล้องทั้งด้านหน้าและด้านหลังของสมาร์ทโฟนซึ่งจะถ่ายสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่ในขณะนั้น

เมื่อพูดถึงพื้นฐานของฟีเจอร์ TikTok Now แล้วมันเป็นการก็อปปี๊ฟีเจอร์หลักของ BeReal ซึ่งจะแจ้งให้ผู้ใช้งานทราบล่วงหน้าก่อนสองนาทีเพื่อโพสต์ภาพทั้งกล้องด้านหน้าและด้านหลังโดยจะไม่สามารถแก้ไขอะไรได้

"TikTok Now นำความจริงแท้ของ TikTok มาสู่ประสบการณ์สร้างสรรค์ใหม่ที่เชื่อมโยงคุณกับคนที่อยู่ใกล้คุณที่สุด" TikTok ระบุไว้ในบล็อกโพสต์ที่ประกาศฟีเจอร์ใหม่

TikTok ยังกล่าวเสริมด้วยว่า ขณะนี้กำลังทดลองใช้ฟีเจอร์ TikTok Now อยู่ ซึ่งมีให้ทดลองใช้งานได้แล้วทั้งในสหรัฐอเมริกาและบางภูมิภาค

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ฟีเจอร์ TikTok Now จะเล่นกับความเป็นจริงและความต้องการของผู้ใช้โซเชียลมีเดีย โดยการให้คลิปหรือรูปภาพถูกขัดเกลาน้อยลง ความต้องการของผู้ใช้งานยังปรากฏชัดในความนิยมของฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่น TikTok Stories ที่ให้โพสต์นั้นหายไปเมื่อครบเวลาที่กำหนด

การเคลื่อนไหวดังกล่าวยังเป็นเครื่องเตือนใจว่า ในขณะที่ TikTok ได้กลายเป็นกำลังหลักในตลาดโซเชียลมีเดีย แต่ก็ไม่ได้อยู่เหนือไปกว่าทุกแอปพลิเคชั่น การโคลนนิ่งฟีเจอร์ต่าง ๆ ของแอปพลิเคชั่นอื่น ก็เพื่อเป็นการรักษาฐานผู้ใช้งาน เช่นเดียวกับที่ Facebook ทำ

นอกจาก TikTok ที่พยายามก็อปฟีเจอร์ของ BeReal แล้ว ยังมี Instagram ที่ประกาศเมื่อเดือนที่แล้วว่าจะทดสอบฟีเจอร์ดังกล่าวโดยเรียกว่า IG Candid Challenges

related