svasdssvasds

ทำไม Ms Puiyi ยังไม่โดนแบน ? โพสต์เซ็กซี่แค่ไหน Facebook-IG ก็ปล่อยผ่าน

ทำไม Ms Puiyi ยังไม่โดนแบน ? โพสต์เซ็กซี่แค่ไหน Facebook-IG ก็ปล่อยผ่าน

Ms Puiyi เจ้าของฉายา "ลูกรัก Meta" เพราะเธอสามารถโพสต์ภาพเซ็กซี่เกินเบอร์แต่ไม่เคยโดนแบน ล่าสุดเธอออกมาบอกสาเหตุที่ไม่โดนแบนขึ้นบัญชีดำไว้แล้ว

Ms Puiyi เจ้าของบัญชี Instagram MS_Puiyi หรือชื่อจริงของเธอคือ Siew Pui Yi (เสี่ยว ปุย ยี) เป็นนางแบบเซ็กซี่ ชาวมาเลเซีย โดยเธอมักโพสต์ภาพสุดเซ็กซี่เกินเบอร์ลงโซเชียลที่ไม่ว่าใครเห็นก็ตั้งคำถามว่า "ทำไมเธอไม่ถูกแบน ?" เพราะถ้าเป็นรูปแบบเดียวกันแต่เป็นคนอื่นโพสต์อาจโดนแบนไปแล้ว

จนเป็นที่มาของฉายา "ลูกรัก Meta(บริษัทเจ้าของ Facebook และ Instagram)" เพราะไม่ว่าเธอทำอะไรที่มันเกินเบอร์ก็ดูเหมือนว่าจะรอดไปซะทั้งหมด ในขณะที่บางคนแค่โพสต์สถานะอะไรเล่น ๆ ก็โดนแบน 30 วันแล้ว

อ่านเรื่องราวอื่น ๆ เพิ่มเติม

ล่าสุด JianHao Tan ยูทูปเบอร์ชาวสิงคโปร์และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Titan Digital Media ได้โพสต์คลิปการสัมภาษณ์ Siew Pui Yi (เสี่ยว ปุย ยี) ลงบน Instagram โดยภายในคลิปมีคำถามหนึ่งถามว่า "ทำไม MS_Puiyi ถึงไม่เคยถูกแบน จากเนื้อหาสุดล่อแหลมของเธอ ?"

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by JIANHAO TAN (@thejianhaotan)

เสี่ยว ปุย ยี ตอบว่า ทันทีที่มีนโยบายใหม่ ๆ ของสื่อสังคมออนไลน์ ภูมิภาคเอเชียจะเริ่มช้ากว่า ดังนั้นเธอจึงมีเวลาที่จะหลบเลี่ยงการถูกแบนจากคอนเทนต์ของเธอ"

"นั่นหมายความว่า เสี่ยว ปุย ยี ตามข่าวเรื่องนโยบายของโซเชียลมีเดียอยู่เสมอ ?" พิธีกรถาม

เธอตอบว่า ใช่ เธอติดตามกฎระเบียบของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่างใกล้ชิดเธอจึงหลีกเลี่ยงการถูกแบนได้

ปัจจุบัน MS_Puiyi มีผู้ติดตามบน Instagram ถึง 20 ล้านผู้ใช้ และผู้ติดตามบนเพจ Facebook ถึง 1 ล้านผู้ใช้

อย่างไรก็ตามระบบส่วนใหญ่ของสื่อสังคมออนไลน์ในการตรวจสอบเนื้อหาต่าง ๆ ปัจจุบันมีการใช้ปัญญาประดิษฐ์และชุดคำสั่งอัลกอริทึมในการตรวจสอบ เช่น ระบุชุดคำที่เสี่ยงต่อการทำร้ายตัวเองหรือผู้อื่น หรือ ระบบปัญญาประดิษฐ์ที่สแกนรูปเพื่อวิเคราะห์ว่าเนื้อหาขัดต่อกฎระเบียบของแพลตฟอร์มหรือไม่ เพราะการใช้คนตรวจสอบรูปที่อัปโหลดขึ้นระบบเป็นพันล้านรูปต่อวันอาจเป็นเรื่องที่ยากลำบากของเจ้าของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

ดังนั้นในสื่อสังคมออนไลน์จึงมีปุ่ม Report เพื่อรายงานไปยังเจ้าของแพลตฟอร์มว่ามีบางอย่างผิดปกติหรือขัดต่อกฎระเบียบของแพลตฟอร์ม โดยเมื่อรายงานไปแล้วระบบจะตรวจสอบอีกครั้งไม่ว่าจะโดยคนหรือปัญญาประดิษฐ์อีกรอบหนึ่ง

ล่าสุด Instagram กำลังพยายามเริ่มต้นทดสอบ ปัญญาประดิษฐ์ ในการสแกนรูปภาพ "ของลับ" ในการป้องกันการคุกคามทางเพศบนโลกออนไลน์ในแชทส่วนตัวของ instagram แล้ว

สำหรับในกรณีของ MS_Puiyi อาจเข้าข่ายอยู่ในพื้นที่สีเทาที่ ปัญญาประดิษฐ์ และ อัลกอริทึม ก็ไม่สามารถฟันธงได้ว่าเนื้อหาของเธอล่อแหลมผิดกฎหรือไม่ หรือจริง ๆ อาจยังไม่มีใครเคยลอง Report คนเทนต์ของเธอก็เป็นได้

 

related