svasdssvasds

ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สร้าง-ขายบ้าน ทำไมต้องมาสนใจวงการเกม ?

ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สร้าง-ขายบ้าน ทำไมต้องมาสนใจวงการเกม ?

เปิดมุมมอง ทำไมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ต้องมาใส่ใจ ลงทุนในวงการเกม ? หลัง แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น(MQDC) เปิดตัว "eArena MQDC BOOTCAMP" ค่ายปั้นนักกีฬาอี-สปอร์ต พร้อมเป็นค่ายฤดูร้อนให้บุคคลทั่วไป

นายอัษฎา แก้วเขียว ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ MQDC บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) มองว่า เกมกลายเป็นหนึ่งในความสนใจของคนรุ่นใหม่ ประกอบกับเม็ดเงินในอุตสาหกรรมนี้ จึงทำให้เกมเป็นที่นิยม ดังนั้น MQDC ในฐานะผู้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับบ้านและการอยู่อาศัย จึงเล็งเห็นว่า เกมจะกลายเป็นหนึ่งในปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยในอนาคต

ก่อนหน้านี้ MQDC ได้เข้าไปมีส่วนในการเปิดตัว eArena MQDC BOOTCAMP ซึ่งเป็นค่ายนักกีฬาอี-สปอร์ต ที่ระบุว่าเป็น "เวิลด์คลาสสแตนดาร์ดอีสปอร์ตบูธแคมป์ครบวงจรแห่งแรกของอาเซียน" ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง Infofed , MQDC และ TRANSLUCIA

 

 

ตัวเลขจาก Gaming Research โดย Newzoo คาดการณ์กลุ่มผู้ชมอีสปอร์ตในประเทศไทยจะสูงถึง 5,100,000 คนภายในปี 2565 และจะเติบโตขึ้น 20% ในทุกปี

ดังนั้นสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวข้องกับเกมจะเข้ามาเป็นหนึ่งในข้อเสนอที่อสังหาริมทรัพย์จะเสนอขายให้ลูกค้าในอนาคตด้วย เช่น หมู่บ้านนี้มีการรองรับชุมชนที่มีเด็กเล่นเกมอย่างเป็นกิจลักษณะ มีพื้นที่ให้ส่งเสริมการเล่นเกมให้มีประโยชน์ ก็อาจกลายเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้คนตัดสินใจซื้อบ้านในโครงการต่าง ๆ มากขึ้น

ในอนาคตธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะเริ่มหันมาสนใจ พฤติกรรมของคนรุ่นใหม่มากขึ้น เพราะในอนาคตกลุ่มคนรุ่นใหม่ก็จะกลายเป็นกำลังสำคัญและกลุ่มลูกค้าใหม่ที่เข้ามาซื้ออสังหาริมทรัพย์ ดังนั้นหากผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงและเตรียมตัวในการปรับเปลี่ยนรูปแบบบ้านให้เข้ากับพฤติกรรมคนที่เปลี่ยนไป เช่น บ้านมีห้องคอม , ห้องเล่นเกมเก็บเสียง ก็จะทำให้สามารถปรับธุรกิจให้ทันต่อความเปลี่ยนแปลงได้

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตามผลพลอยได้จากการสนับสนุนธุรกิจเกมของ MQDC คือ ความสามารถในการรองรับและจัดกิจกรรมสำหรับลูกบ้านที่ต้องการสนับสนุนหรือช่วยบุตรหลายค้นหาตัวตนจากอาชีพในอุตสาหกรรมเกม เช่น สตรีมเมอร์ นักกีฬาอี-สปอร์ต โค้ช เป็นต้น

นายจิรยศ เทพพิพิธ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโฟเฟด จำกัด ระบุกับ ต๋า Spring News ว่า eArena MQDC BOOTCAMP สามารถต่อยอดไปถึงการจัดค่ายฤดูร้อนสำหรับเด็ก ๆ ที่อยากทำงานเกี่ยวกับเกม ได้อีกด้วย

สำหรับ eArena MQDC BOOTCAMP ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้าน AF เดิม และมีกิจกรรมทั้งหมด 3 ส่วนคือ ในส่วนของการดูแลนักกีฬาอาชีพของทีม eArena, ในส่วนของการสร้างหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตให้กับผู้ที่สนใจ รวมไปถึงในส่วนของการสร้างเนื้อหาในรูปแบบ Variety ซึ่งถือเป็นการดำเนินงานตามโรดแมปที่ได้วางไว้ในปี 2565 โดยในปี 2566 นั้น ได้ตั้งเป้าหมายในการสร้าง Community จากกิจกรรมต่าง ๆ ที่ได้วางแผนไว้ และตั้งเป้าขยายกิจการออกสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2567 และในปี 2568 ได้วางพันธกิจในการพากลุ่มคอมมูนิตี้ทั้งในประเทศและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าสู่โลกเมตาเวิร์สอย่างเต็มรูปแบบ

 

related