svasdssvasds

หัวเว่ย เซ็น MOU ใช้เทคโนโลยีเสริม กทพ.สร้างแผนทางพิเศษอัจฉริยะ

หัวเว่ย เซ็น MOU ใช้เทคโนโลยีเสริม กทพ.สร้างแผนทางพิเศษอัจฉริยะ

Huawei (หัวเว่ย) ร่วมกับ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ลงนามบันทึกข้อตกลง สร้างความร่วมมือในโครงการสร้างทางพิเศษอัจฉริยะ ผ่านการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลรองรับแรวทางพัฒนาประสิทธิภาพทางหลวงในอนาคต

นายเควิน เฉิง ประธานกลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงโครงการความร่วมมือในครั้งนี้ว่า หัวเว่ยนำเทคโนโลยีระดับแนวหน้า รวมถึงโซลูชันไอซีที คลาวด์ และนวัตกรรมอื่นๆ ที่เกิดจากการร่วมมือพัฒนากับพาร์ทเนอร์ มาประยุกต์ใช้เพื่อนำมาสร้างไอเดียนวัตกรรมใหม่

โดย หัวเว่ย มุ่งมั่นส่งมอบงานวิจัยและการพัฒนาสิ่งใหม่ ๆ และร่วมมือกับทาง กทพ. เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับโมเดลธุรกิจใหม่ รวมทั้งเพิ่มศักยภาพด้านการลงทุน

ซึ่งการร่วมมือในครั้งนี้สอดรับกับพันธกิจของหัวเว่ยในด้านการเติบโตไปกับประเทศไทย พร้อมสนับสนุน ทั้งยังตอบรับวิสัยทัศน์ บนเส้นทางการมุ่งสู่ศูนย์กลางดิจิทัลแห่งอาเซียน

ทั้งนี้ ทางหัวเว่ยและการทางพิเศษแห่งประเทศไทย จะร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์เกี่ยวกับทางพิเศษอัจฉริยะในระดับองค์กร และจะระดมทรัพยากรร่วมกันอย่างเต็มที่เพื่อต่อยอดความร่วมมือและจะทบทวนความร่วมมือในระดับที่สูงขึ้น ผ่านการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของทั้งสองฝ่าย เกี่ยวกับแผนโครงการสร้างทางพิเศษอัจฉริยะในไทย

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

 

สุรเชษฐ์  เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า "ทาง กทพ. และหัวเว่ย จะนำความเชี่ยวชาญของแต่ละฝ่ายเพื่อให้สอดคล้องกับแผนแม่บทและโครงการนำร่องเพื่อการพัฒนาระบบ ITS และการกำกับดูแลบนทางพิเศษในอีก 10 ปีข้างหน้าของกระทรวงคมนาคม

Huawei และ กทพ. ให้ความร่วมมือการสนับสนุนทางด้านเทคนิคอย่างเต็มรูปแบบแก่แผนทางพิเศษอัจฉริยะ (Smart Expressway)

Huawei จะนำเทคโนโลยี ICT ที่ล้ำสมัย ซึ่งรวมถึงโซลูชัน ICT โซลูชันคลาวด์ และโซลูชันนวัตกรรมร่วมกันและอื่น ๆ สำหรับแนวคิดด้านนวัตกรรมใหม่ ๆ Huawei จะทำการจัดหาการวิจัยและพัฒนาที่จำเป็น อย่างสุดความสามารถเพื่อส่งมอบนวัตกรรม ในการจัดเตรียมรูปแบบธุรกิจใหม่เพื่อช่วยให้ กทพ. เพิ่มประสิทธิภาพการลงทุนโครงการ

โดยจะนำเสนอเป็นเทคโนโลยีแบบเปิด เพื่อให้เกิดการแข่งขันได้อย่างเป็นธรรม และจัดสรรทรัพยากรที่จำเป็นต่อการสร้างนวัตกรรม ในการพัฒนาการให้บริการทางพิเศษ นำนวัตกรรมใหม่ๆ มาปรับใช้ให้สอดคล้องอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานและสถาปัตยกรรมด้านไอซีทีให้ทันสมัยตอบรับกับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะ

 

อนึ่ง บันทึกความเข้าใจนี้ คือ การสร้างความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์เกี่ยวกับทางพิเศษอัจฉริยะ (Smart Expressway) โดย กทพ. และ Huawei จะใช้ศักยภาพในด้านต่าง ๆ ของแต่ละหน่วยงาน เพื่อให้เกิดการสำรวจความเป็นไปได้อย่างเต็มรูปแบบสำหรับความร่วมมือเกี่ยวกับทางพิเศษอัจฉริยะ (Smart Expressway) อย่างต่อเนื่อง ภายใต้ความร่วมมือตามบันทึกความเข้าใจนี้โดยอยู่บนพื้นฐานของผลประโยชน์ร่วมกัน

related