svasdssvasds

Opn เข้าซื้อ MerchantE ต่อยอดดิจิทัลเพย์เมนต์แบบครบวงจร

Opn เข้าซื้อ MerchantE ต่อยอดดิจิทัลเพย์เมนต์แบบครบวงจร

หลังจากที่มีการรีแบรนด์จาก Omise เป็น Opn เมื่อกลางปี 2565 ก็ได้เข้าซื้อ MerchantE แพลตฟอร์มดิจิทัลคอมเมิร์ซของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดของโซลูชันด้านการเงิน คาดว่าจะมีรายได้แตะ 5 หมื่นล้านในอีก 4 ปีข้างหน้า

การเข้าซื้อ MerchantE แพลตฟอร์มดิจิทัลคอมเมิร์ซของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดของโซลูชันด้านการเงิน (embedded payments) ที่ใหญ่ที่สุดและกำลังเติบโตนั้น เป็นผลให้ธุรกิจของ Opn ครอบคลุมอยู่ใน 7 ประเทศ รวมถึงสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตของเทคโนโลยีการเงินสำหรับแพลตฟอร์ม (embedded finance solutions) สูงสุด มีการคาดการณ์ว่าภายในปี 2569 บริการประเภทนี้ จะเติบโตขึ้นเท่าตัว และมูลค่าธุรกิจสูงกว่า 5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ

ในปี 2566 นี้ Opn และ MerchantE ได้ประมวลผลธุรกรรมมูลค่ารวมกันมากกว่า 1.9 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ให้บริการแก่ผู้ประกอบการธุรกิจกว่า 20,000 ราย ส่งผลให้เป็นผู้ให้บริการด้านการรับชำระเงินชั้นนำรายใหญ่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และติด 25 อันดับผู้ให้บริการประมวลผลธุรกรรมของสหรัฐอเมริกา ซึ่งทาง Opn มีกิจการอยู่ใน 7 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ไทย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย และสหรัฐอเมริกา

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม 

 

คุณอิศราดร หะริณสุต ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ Opn กล่าวว่า ความโดดเด่นของเราในฐานะผู้นำด้านระบบการรับชำระเงินในภูมิภาคเอชียตะวันออกเฉียงใต้และญี่ปุ่น ผนวกกับเทคโนโลยีส่วนระบบหลังบ้าน (backend technology) ที่ครบวงจรของ MerchantE จะช่วยให้เราสามารถมอบบริการ ที่ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการธุรกิจสามารถขยายฐานลูกค้าให้เติบโตขึ้นได้ ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นตัวเร่งอัตราการเติบโตของธุรกิจเราได้ทันที

นอกจากนี้ Opn และ MerchantE ให้บริการด้านการเงินดิจิทัลแก่ธุรกิจยักษ์ใหญ่ของโลก ไม่ว่าจะเป็น Oracle NetSuite ซึ่งเป็นผู้ให้บริการซอฟท์แวร์บนคลาวด์สำหรับธุรกิจ และ Magento ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ อีกทั้งยังมีผู้ให้บริการอีวอลเล็ทชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่าง TrueMoney Wallet และฝ่ายการเงินของบริษัทรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Toyota Financial Services

 

 

นอกจากนี้ Opn ยังได้รับความไว้วางใจจากธุรกิจกว่า 20,000 แห่งทั่วโลกในหลายอุตสาหกรรม ได้แก่ อุตสาหกรรมด้านการเงินและการธนาคาร ประกันภัย การจัดส่งอาหาร และแฟชั่น และในปี 2566 และมีแผนจะเพิ่มบริการใหม่ๆ อย่าง บริการ PayFac-as-a-Service (ระบบการเงินสำหรับธุรกิจที่เป็นแพลตฟอร์ม) บริการเสริมใหม่ๆ สำหรับผู้ประกอบธุรกิจ รวมไปถึงช่องทางการชำระเงินใหม่ๆ ซึ่งได้รับความนิยมจากผู้บริโภค เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกในการทำธุรกรรมระหว่างธุรกิจและลูกค้า

ทั้งยังมีแผนการที่จะพัฒนาทั้งเทคโนโลยีฟร้อนต์เอนด์และแบ็คเอนด์ เพื่อสร้างแพลตฟอร์มบริการทางการเงินที่ครบวงจรสำหรับลูกค้าทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ในปัจจุบันของ Opn ได้แก่ เกตเวย์การชำระเงิน (payment gateway) บริการด้านการประมวลผลธุรกรรม (processing) บริการออกบัตร (issuing) การให้บริการแก่ผู้รับบัตร (acquiring) การออกใบอนุญาต (licensing) การวางแผนในองค์กร (enterprise resource planning) และบริการให้คำปรึกษา

ในปี 2566 นี้ Opn เตรียมรุกนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการให้ทั้งลูกค้ารายย่อยและลูกค้าองค์กรในประเทศไทย โดยจะนำเสนอแพลตฟอร์มโซลูชันการชำระเงินแบบครบวงจรแก่ลูกค้า เน้นการให้บริการช่วยเหลือและสนับสนุนด้านเทคนิค นอกจากนี้ ยังจะพัฒนาโซลูชันเพื่อรองรับกลุ่มธุรกิจในประเทศไทย เช่น ธุรกิจประกัน และธุรกิจที่มีโมเดลเป็นระบบสมาชิก (subscription) ที่ต้องการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับมาตรฐานความปลอดภัยในระดับสากล (PCI DSS) และต้องการการสนับสนุนด้านเทคนิค

จุดเด่นของ Opn ไม่ใช่เพียงเทคโนโลยีชั้นสูงที่สามารถมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าเท่านั้น แต่ยังมีความเข้าใจธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะในประเทศไทยเป็นอย่างดี ทำให้สามารถออกแบบโซลูชันที่เหมาะกับการใช้งานในตลาดนี้ รวมทั้งสามารถสร้างความสะดวกสบายในการใช้งาน เสริมประสบการณ์ให้กับทั้งธุรกิจ ร้านค้า และลูกค้าผู้บริโภคได้อีกด้วย
 

related