svasdssvasds

ผู้นำประเทศก็ไม่รอดกฎหมาย ริชี ซูแน็ก นายกฯ อังกฤษ โดนปรับจากคลิป IG บนรถ

ผู้นำประเทศก็ไม่รอดกฎหมาย ริชี ซูแน็ก นายกฯ อังกฤษ โดนปรับจากคลิป IG บนรถ

ผู้นำประเทศยังไม่รอด! ริชี ซูแน็ก นายกฯ อังกฤษ โดนปรับเพราะคลิป Instagram ที่เขาอัดบนรถ กลายเป็นปัญหาของผู้นำสายโซเชียลที่ขนาด นายกฯ ไทย ก็ยังโดน

ริชี ซูแน็ก นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ถูกปรับเป็นเงินราว 20,000 บาท จากคลิปที่เขาโพสต์ลงบัญชีโซเชียลมีเดียของเขาอย่าง Instagram โดยเนื้อหาหลัก ๆ เป็นการพูดถึงคำสัญญาของเขาช่วงปีใหม่ที่มีให้กับประชาชน

ประเด็นไม่ได้อยู่ที่นโยบายไม่ถูกใจใครจนโดนยัดข้อหา แต่อยู่ที่เขานั่งรถยนต์โดยไม่คาดเข็มขัดนิรภัย แม้จะนั่งอยู่เบาะหลังก็ตาม

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ในต่างประเทศการคาดเข็มขัดนิรภัย ถือเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะ 2 ที่นั่งหลัง ก็จำเป็นต้องคาดเข็มขัดเช่นกัน

เว็บไซต์ The New York Time อ้างอิงคำของ สำนักนายกฯอังกฤษ ว่า ซูแน็ก จะจ่ายค่าปรับ และนายกรัฐมนตรีอังกฤษยอมรับอย่างเต็มที่ว่านี่เป็นความผิดพลาดและขออภัย ซึ่งแน่นอนว่าเขาจะปฏิบัติตามบทลงโทษที่กำหนดไว้

 

 

โซเชียลนักเก็บหลักฐานตัวยง

การใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างแพร่หลายของนักการเมืองกลายเป็นเรื่องปกติในสังคม ขณะเดียวกันก็เป็นดาบสองคมเช่นกัน เมื่อพฤติกรรมบางอย่างขัดต่อกฎหมาย

ย้อนกลับไปเมื่อ 26 เม.ย.2564 เพจเฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha โพสต์ข้อความ พร้อมรูปที่ นายกรัฐมนตรี เปิดหน้ากากอนามัยระหว่างการประชุมที่ปรึกษาเกี่ยวกับการจัดหาและการกระจายวัคซีน ซึ่ง ณ เวลานั้นยังมีกฎหมายบังคับให้สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ออกมานอกเคหะสถาน

ผู้นำประเทศก็ไม่รอดกฎหมาย ริชี ซูแน็ก นายกฯ อังกฤษ โดนปรับจากคลิป IG บนรถ

ซึ่งความผิดดังกล่าว พนักงานสอบสวนได้เปรียบเทียบปรับได้ ตามระเบียบคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ว่าด้วยหลักเกณฑ์การเปรียบเทียบ พ.ศ.2563 เป็นจำนวนเงิน 6,000 บาท

ภาพ : กรุงเทพธุรกิจ

related