svasdssvasds

Amazon สั่งยกเลิกขายอุปกรณ์ปิดระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยในอินเดีย

Amazon สั่งยกเลิกขายอุปกรณ์ปิดระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยในอินเดีย

รัฐบาลอินเดียขอความร่วมมือจาก Amazon ให้ยกเลิกการขายอุปกรณ์ที่ช่วยปิดระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัย เนื่องจากอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกิดขึ้นกับนักธุรกิจชื่อดังชาวอินเดีย

Amazon ประกาศหยุดการขายอุปกรณ์ที่สามารถปิดระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยในอินเดียตามคำร้องขอจากรัฐบาล

กระทรวงคมนาคมอินเดีย ได้ส่งหนังสือแจ้งไปยัง Amazon โดยสั่งให้ลบรายการคลิปหนีบเข็มขัดนิรภัยที่ใช้แทนกันได้ ซึ่งสามารถใช้เพื่อหยุดสัญญาณเตือนรถเมื่อมีคนไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย

ผลิตภัณฑ์ไม่ผิดกฎหมายในอินเดีย แต่ผู้คนใช้ "เพื่อหลีกเลี่ยงการคาดเข็มขัดนิรภัย" ตามคำระบุของ นิทิน กัดคารี (Nitin Gadkari) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

"ผลิตภัณฑ์ที่เป็นปัญหาไม่มีวางจำหน่ายแล้ว" Amazon ระบุ พร้อมเสริมด้วยว่าตลาดในอินเดียขายสินค้าจากผู้ขายภายนอกที่เป็นบุคคลที่สาม ไม่ใช่จาก Amazon โดยตรง

"เราดำเนินการอย่างเข้มงวดกับผู้ขายในกรณีที่พบว่าขายสินค้าใด ๆ ที่ขัดต่อกฎหมายที่บังคับใช้ รวมถึงการลงรายการผลิตภัณฑ์ที่ไม่ปลอดภัยหรือไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนด เนื่องจากความปลอดภัยของลูกค้ามีความสำคัญสูงสุด" Amazon กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

คำขอของรัฐบาลอินเดียถึง Amazon มีขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากการเสียชีวิตของไซรัส มิสทรี (Cyrus Mistry) นักธุรกิจชื่อดังชาวอินเดียวัย 54 ปี อดีตประธานทาทา ซันส์ (Tata Sons) เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนใกล้เมืองมุมไบ

ตำรวจ กล่าวว่า ผู้โดยสารอีกรายที่เดินทางกับไซรัส มิสทรี เสียชีวิตด้วยเช่นกัน เมื่อรถของพวกเขาชนกับสิ่งกีดขวางระหว่างสองเลน

อุบัติเหตุดังกล่าวจุดชนวนให้เกิดการอภิปรายระดับชาติครั้งใหม่เกี่ยวกับความปลอดภัยในขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนเพิ่มขึ้น

เมื่อเดือนที่แล้ว รายงานจากสำนักงานประวัติอาชญากรรมแห่งชาติ (National Crime Records Bureau) ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนในอินเดียประมาณ 155,600 คนในปี 2021 ซึ่งเพิ่มขึ้นจากจำนวนผู้เสียชีวิตที่ติดตามได้ 154,700 คนในปี 2019 จำนวนผู้เสียชีวิตลดลงในปี 2020 เป็น 133,200 คน เนื่องจากการล็อกดาวน์จากโควิด-19

related