svasdssvasds

Netflix เริ่มบล็อกบัญชีที่ใช้ร่วมกัน มี.ค นี้ จุดจบสายแชร์บัญชีกับเพื่อน!

Netflix เริ่มบล็อกบัญชีที่ใช้ร่วมกัน มี.ค นี้ จุดจบสายแชร์บัญชีกับเพื่อน!

Netflix ได้ออกมาประกาศล่วงหน้าว่าจะมีการตรวจสอบการใช้บัญชีร่วมกัน ครั้งนี้ได้กำหนดระยะเวลาแล้วเป็นช่วง 31 มี.ค และหากต้องการแชร์กันจะมีค่าบริการเพิ่มราว 98 บาทต่อเดือน

Netflix ได้เปิดให้บริการมาระยะหนึ่ง และเชื่อว่าเกินครึ่งมีการแชร์รหัสผ่านกับเพื่อน , ครอบครัว หรือแม้กระทั่งมีการเปิดกลุ่มเพื่อหาคนแชร์ค่าบัญชี แต่เนื่องจากจำนวนบัญชีผู้ใช้ของ Netflix ลดลงอย่างรวดเร็ว คาดว่ามีการแชร์บัญชีกันกว่า 100 ล้านบัญชี ทำให้บริษัทต้องออกมาประกาศกฎใหม่ ดังนี้

เน็ตฟลิกซ์ จะเริ่มบล็อกบัญชีที่มีการแชร์รหัสผ่านกัน ซึ่งจะตรวจผ่าน IP, อุปกรณ์และข้อมูลต่างๆที่เชื่อมต่อ โดยต้องการจะบังคับให้ใช้ 1 บัญชี/ผู้ใช้ เท่านั้น หากต้องการใช้แบบแชร์ร่วมกันจะต้องจ่ายเงินเพิ่มราวๆ 98 บาทต่อเดือน ซึ่งจะเริ่มใช้แล้วในวันที่ 31 มีนาคม ปีนี้ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Netflix เริ่มบล็อกบัญชีที่ใช้ร่วมกัน มี.ค นี้ จุดจบสายแชร์บัญชีกับเพื่อน! อย่างไรก็ตามการปรับกฎครั้งนี้อาจทำเพื่อความอยู่รอดของบริษัท แต่ก็มีบางอย่างที่น่าเป็นห่วงคือ แพลตฟอร์มอื่นๆเช่น Disney+ , Prime Video ยังคงสามารถใช้บัญชีร่วมกันได้อยู่ และเมื่อต้องใช้บัญชีเน็ตฟลิกซ์เพียงคนเดียวหรือจ่ายเพิ่ม อาจทำให้ผู้ใช้ลดลงอีกได้

ในประเทศไทยมีผู้ใช้แพลตฟอร์ม Netflix เป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งมาจากซีรีส์เกาหลี และภาพยนตร์ที่เน้นเอาใจคนเอเชียเป็นหลัก เชื่อว่ายังมีกลุ่มผู้ใช้จำนวนมากยอมจ่ายเงินเพิ่มเพื่อแชร์บัญชี แต่ก็อาจมีบางกลุ่มย้ายค่ายไปแพลตฟอร์มอื่นๆ 

อย่างไรก็ตามยังคงต้องติดตามว่าสิ้นเดือนมีนาคมจะมีการปรับเริ่มใช้ในประเทศไทยเลยหรือไม่ แต่คนที่แชร์บัญชีเน็ตฟลิกซ์กันใช้งานอยู่ ก็อาจต้องเตรียมตัวจ่ายเงินเพิ่มเดือนละ 98 บาท เพราะทางบริษัทได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว

ซึ่งทำให้ราคา Netflix ปี 2023 หากต้องการแชร์บัญชีกันใช้ก็อาจจะอยู่ที่บ้านละ ราวๆ 520 บาท/เดือน จากเดิมคือ 419 บาท/เดือน 

ที่มา : 

 

related