svasdssvasds

Netflix ปรับกฏใหม่ แบนการหารแชร์บัญชีกันใช้ เริ่มทันทีปีหน้า

Netflix ปรับกฏใหม่ แบนการหารแชร์บัญชีกันใช้ เริ่มทันทีปีหน้า

Netflix แพลตฟอร์มสตรีมมิงภาพยนตร์และซีรี่ส์ชื่อดัง กำลังจะปรับเปลี่ยนกฏในการใช้งานที่เชื่อว่าจะส่งผลกระทบต่อคนทั่วโลก นั่นคือการแชร์บัญชีหรือรหัสผ่านกันใช้นั่นเอง โดยจะเริ่มในต้นปี 2023 นี้ทันที

Netflix อีกหนึ่งแพลตฟอร์มสตรีมมิงชื่อดังที่เชื่อว่าใครๆก็ต้องรู้จัก กำลังจะปรับเปลี่ยนกฏการใช้งานใหม่ที่จะมีผลกระทบต่อคนทั่วโลก 

หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการทดสอบแพ็คเกจต่างๆเพิ่มขึ้นมาไม่ว่าจะเป็นการชมแบบมีโฆษณาหรือ Basic with Ads โดยลดราคาให้ถูกลง และจำกัดการดูซีรี่ส์พิเศษและอื่นๆไว้

แต่สุดท้ายรายรับบริษัทก็ยังคงมีผลกระทบจากการ "แชร์หรือหารบัญชีกันใช้งาน" นั่นเป็นผลทำให้ทางเน็ตฟลิกซ์ต้องออกมาปรับกฏใหม่ โดยไม่อนุญาตให้มีการแชร์บัญชีกันอีกต่อไป 

อ่านเนื้อหาเพิ่มเติม : 

ในขณะที่ศึกของการแข่งขันแพลตฟอร์มสตรีมมิงยังคงดุเดือด เพราะเน็ตฟลิกซ์มีทั้งคู่แข่งเช่น Disney Hotstar , VIU , Prime Video , HBO GO และอื่นๆอีกมากมาย

และเชื่อว่าในปัจจุบันในประเทศยังคงมีการแชร์บัญชีกันใช้อย่างแพร่หลาย อีกทั้งมีเว็บไซต์ที่ละเมิดลิขสิทธิ์นำภาพยนตร์หรือซีรี่ส์ของเน็ตฟลิกซ์ไปอัปโหลดให้ดูฟรีๆบนเว็บไซต์ของตัวเอง ซึ่งนี่อาจทำให้คนไทยบางกลุ่มไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินเพื่อดูเน็ตฟลิกซ์อีกต่อไป 

อย่างไรก็ตามเรายังคงต้องติดตามกันต่อไปว่าทางเน็ตฟลิกซ์เมื่อออกกฏใหม่นี้มาแล้ว ผู้ใช้จะมีผลกระทบมากน้อยเพียงใด และจะหันไปใช้แพลตฟอร์มอื่นๆหรือไม่ เนื่องจากในปัจจุบันราคาแพ็คเกจเน็ตฟลิกซ์ก็ใกล้เคียงกับคู่แข่งหลายราย

ซึ่งในปัจจุบันคนไทยส่วนใหญ่ ก็มักจ่ายเงินแชร์บัญชีและรหัสของเน็ตฟลิกซ์แบบเดียวกับแพลตฟอร์มอื่นๆเช่น Disney Hotstar หรือ HBO Go แต่เมื่อกฏนี้ออกมาจะทำให้ราคาสูงขึ้นและบางคนอาจเลิกใช้เน็ตฟลิกซ์ก็เป็นได้

related