svasdssvasds

Google โดนพนักงานโวยลั่น! ไล่คนออกกว่า 12,000 คน โดยไม่ให้เหตุผล

Google โดนพนักงานโวยลั่น! ไล่คนออกกว่า 12,000 คน โดยไม่ให้เหตุผล

Google กำลังลุกเป็นไฟเนื่องจากมีการไล่คนออกกว่า 12,000 คน แม้แต่ HR ที่กำลังสัมภาษณ์งาน ก็ถูกตัดสายและโดนไล่ออกขณะกำลังทำงานอยู่ ซึ่งทำให้พนักงานไม่พอใจอย่างมาก เหล่าพนักงานกำลังถามหาเหตุผลของการไล่ออกจากบริษัทกูเกิล

Google มีการปลดพนักงานครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งได้มีการไล่ออกกว่า 12,000 คน หรือคิดเป็น 6% ของจำนวนพนักงานทั่วโลกที่มีมากกว่า 186,700 คน

แต่การปลดพนักงานครั้งนี้ทำให้พนักงานหลายคนไม่พอใจ เนื่องจากบริษัทไล่พนักงานออกขณะกำลังทำงานอยู่ และไม่ได้ให้เหตุผลในการถูกไล่ออก ซึ่งขณะนี้พวกเขายังคงรอคำตอบจากบริษัทอยู่ และไม่พอใจอย่างมาก

พนักงานฝ่ายทรัพยากรบุคคลของ Google เล่าว่าเขาถูกไล่ออกขณะกำลังสนทนากับผู้สมัคร ซึ่งเขาได้รู้ว่าเขาถูกไล่ออกเมื่อการสนทนาอย่างต่อเนื่องกับผู้สมัครคนหนึ่งของและจู่ๆสายโทรศัพท์ของเขาได้สิ้นสุดลงอย่างกะทันหัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เขาพยายามเข้าสู่ระบบเว็บไซต์ภายในบริษัทแต่ล้มเหลว ไม่ใช่เขาคนเดียวในทีมที่ประสบปัญหา สมาชิกคนอื่นๆ ในทีมวของเขารายงานว่าถูกล็อกเอาต์ออกจากระบบเช่นกัน โดยพวกเขาคิดว่าเป็นปัญหาทางเทคนิค จนได้รับอีเมลแจ้งการเลิกจ้าง 

นี่เป็นสัญญาณเชิงลบของเศรษฐกิจของฝั่งเทคโนโลยีที่ทำให้เห็นว่าแม้บริษัทไอทียักษ์ใหญ่อย่าง Google ก็ยังต้องยอมปลดพนักงานกว่า 12,000 คน ยังมีบริษัทเทคโนโลยีอื่นๆ อีกมากมายที่กำลังไล่ปลดคน เช่น Microsoft ปลด 10,000 คน ,  Amazon ปลด 18,000 คน, CoinBase ปลด 950 คน, Vimeo ปลดคน 10% 

ที่มา : businesstoday

related