svasdssvasds

โปรแกรมประชุมออนไลน์ "Google Meet" ใช้ร่วมกับ "Zoom Meeting" ได้แล้ววันนี้

โปรแกรมประชุมออนไลน์ "Google Meet" ใช้ร่วมกับ "Zoom Meeting" ได้แล้ววันนี้

โปรแกรมประชุมออนไลน์อย่าง Google Meet และ Zoom Meeting ที่ปัจจุบันใช้กันอย่างแพร่หลาย ได้ร่วมมือกันและสามารถทำให้สองแพลตฟอร์มสามารถประชุมไปพร้อมกันได้แล้ว โดยวิธีง่ายๆ

โปรแกรมประชุมออนไลน์ ได้เริ่มแพร่หลายและใช้กันในชีวิตประจำวันของคนทั่วโลก รวมทั้งบริษัทหรือองค์กรในประเทศไทย ก็มีการประชุมออนไลน์กันบ่อยครั้งขึ้น โปรแกรมยอดนิยมที่ใช้กันก็คงหนีไม่พ้น Zoom Meeting หรือ Google Meet เพราะทั้งง่ายและสะดวก

แต่ปัญหาก็คือบางบริษัทที่ต้องการพูดคุยกับลูกค้าหรือองค์กรอื่นๆ บางครั้งมักมีปัญหาเรื่องโปรแกรมประชุมออนไลน์ที่แต่ละบริษัทใช้ไม่เหมือนกัน และนี่เป็นเหตุผลที่ Zoom Meeting และ Google Meet ต้องมาร่วมมือกันทำให้สามารถประชุมไปพร้อมๆกันได้ โดยอีกฝ่ายไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมใหม่เพื่อมาประชุมร่วมกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

วิธีใช้โปรแกรมประชุม Zoom ร่วมกับ Google Meet 

การจัดการห้อง > Zoom Rooms > การประชุม > สนับสนุนการประชุมเว็บไคลเอ็นต์ของ Google Meet บน Zoom Room 

วิธีใช้โปรแกรมประชุม Google Meet  ร่วมกับ Zoom 

อุปกรณ์ > ฮาร์ดแวร์ Google Meet > การตั้งค่า > การตั้งค่าบริการ > การเข้าถึงการทำงานร่วมกันในตัวโดยตรง

ปัจจุบันการประชุมออนไลน์เริ่มเข้ามามีบทบาทต่อการทำงานของทุกองค์กร ทั้ง Zoom Meeting และ Google Meet ก็เร่งพัฒนาการประชุมออนไลน์ให้ง่ายสะดวกและสนุกสนานขึ้น แม้กระทั่งในรถยนต์ไฟฟ้าเทสลา ก็กำลังจะประชุมผ่าน Zoom ได้แล้ว

ในอนาคตเมื่อการประชุมออนไลน์เริ่มมีความสะดวกสบายและลดค่าใช้จ่ายได้มาก คาดว่าอีกไม่กี่ปีการประชุมแบบออฟไลน์จะเริ่มลดน้อยลงกว่าในปัจจุบัน และหันมาประชุมออนไลน์กันมากขึ้นหลายเท่าตัว

ทำให้สามารถต่อยอดไปถึงอนาคตการทำงานแบบ Remote Work หรือ Work From Home จะตอบโจทย์ได้ทั้งบริษัทที่ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับออฟฟิศหรือสำนักงาน และพนักงานที่ไม่ต้องเหน็ดเหนื่อยและเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

ที่มา : workspaceupdates

related